Những quy luật khi mang giày cao gót giúp bạn gạt đi nỗi lo đau chân

Việc lựa chọn một đôi giày thích hợp không chỉ đáp úng nhu cầu về mặt ngoại hình mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Hãy theo dõi một số mẹo sau đây để chọn ra những đôi giày phù hợp đem lại sự thoải mái và vui vẻ cho bản thân và

nhung-quy-luat-khi-mang-giay-cao-got-giup-ban-gat-di-noi-lo-dau-chan

Giày cao gót là một công cụ giúp cho những người phụ nữ trông sang trọng và lộng lẫy hơn. Tuy nhiên, mang giày cao gót cũng đi kèm với những khó chịu mà chỉ những ai thường mang giày cao gót mới có thể hiểu được. Chẳng hạn như, giày cọ vào da chân gây tróc da, chảy máu hay gây ra những cơn đau nhức vùng cẳng chân. Tuy nhiên, chúng ta không nhất thiết phải chịu đựng những cơn đau này nữa bởi đã có một số mẹo giúp bạn chọn ra những đôi giày phù hợp đem lại sự thoải mái và vui vẻ cho cả bạn và đôi chân của bạn.

Lựa chọn độ cao thích hợp

nhung-quy-luat-khi-mang-giay-cao-got-giup-ban-gat-di-noi-lo-dau-chan

Mặc kệ bạn có thích giày cao gót đến mức nào, bạn phải cân nhắc về chiều cao thích hợp của giày mà bạn phải mang hằng ngày. Việc thường xuyên sử dụng giày cao gót sẽ gây tổn hại lớn đến sức khỏe của khớp gối và dây chằng trong thời gian dài. Các vấn đề về cột sống cũng chiếm một phần trong danh sách này. Nhiều người cho rằng, muốn đẹp thì phải trải qua những cơn đau, nhưng có thật sự cần thiết phải chịu đựng nó hay không khi những gì chúng ta cần làm để cho cuộc sống dễ dàng và thoải mái hơn chỉ là bớt một vài centimet ở gót chân.

Cách đơn giản nhất là nghe theo những lời khuyên của bác sĩ - họ cho rằng chiều cao của gót giày sử dụng hàng ngày không nên vượt quá 4 cm. Đây là chiều cao ít gây hại nhất, nó giúp giảm áp lực cho cột sống và không gây ra sự thay đổi thoái hóa trong các mô xương.

Một lựa chọn khác để có một đôi giày thoải mái là chú ý đến khoảng cách giữa gót chân và đế. Gót chân càng cao thì khoảng cách sẽ càng ngắn. Khoảng cách 6 cm được coi là an toàn - nó làm cho chân đứng chính xác với độ ổn định tối đa.

Độ cao thoải mái và an toàn cho giày đi tiệc

nhung-quy-luat-khi-mang-giay-cao-got-giup-ban-gat-di-noi-lo-dau-chan

Bạn sẽ mất nhiều thời gian và cần nhiều mẹo hơn cho việc chọn giày để ra ngoài. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì nó xứng đáng. Cách này sẽ giúp bạn chọn ra được cho mình một đôi giày ưng ý và lí tưởng nhất cho cá nhân bạn. Tin mừng cho những cô nàng đam mê cao gót là độ cao thích hợp cho giày đi tiệc thường không dưới 2-4cm.

Phương pháp đầu tiên để chọn một đôi giày lí tưởng là nó phải phù hợp với chiều cao của bạn. Bạn cần đo chiều cao và chiều dài chân của mình từ hông đến chân và sử dụng công thức sau: (chiều cao : chiều dài chân - 1.61) x 10. Kết quả chính là số đo cho chiều cao lý tưởng của gót giày mà bạn cần.

Phương pháp thứ hai sẽ yêu cầu thước kẻ hoặc thước dây. Ngồi thoải mái trên ghế và duỗi một chân trước mặt bạn Đừng rướn bàn chân của bạn, chỉ cần thư giãn nó. Đo khoảng cách từ gót chân đến mu bàn chân trước như hình hình. Số đo mà bạn có được sẽ là chiều cao lý tưởng của gót giày bạn cần. Bởi vì nó bằng với độ nghiêng tự nhiên của bàn chân và bạn không cần thiết phải gắng sức rướn bàn chân của mình.

Kích thước

nhung-quy-luat-khi-mang-giay-cao-got-giup-ban-gat-di-noi-lo-dau-chan

Để tránh bị đau cẳng chân, phụ nữ thường cố gắng tránh chọn những đôi giày có kích cỡ nhỏ hơn bàn chân của mình. Và điều đó hoàn toàn đúng vì sẽ tốt hơn khi chọn kích thước giày lớn hơn kích thước chân của bạn. Bởi khoảng trống đó sẽ cho phép bạn đặt các lớp silicon bên trong đôi giày để tăng mức độ thoải mái và giảm việc giày cọ xát vào phần gót gây đau rát.

Chất liệu

nhung-quy-luat-khi-mang-giay-cao-got-giup-ban-gat-di-noi-lo-dau-chan

Như một quy luật, các sản phẩm dùng để mang dưới chân thường được làm bằng nguyên liệu nhân tạo, chúng rất cứng và phải mất nhiều thời gian để chúng có thể uốn cong tự nhiên để phù hợp với hình dáng đôi chân của chúng ta. Và như thường lệ thì chúng thường để lại trên chân của chúng ta những vết chai sạn xấu xí. Chính vì vậy, những đôi giày tốt và phù hợp thường là những đôi được làm từ da lộn tự nhiên và da thật.

Vị trí của gót

nhung-quy-luat-khi-mang-giay-cao-got-giup-ban-gat-di-noi-lo-dau-chan

Như chúng ta đã đề cập ở trên, bàn chân không nên bị gò bó quá nhiều trong giày và cũng không nên để giày quá lỏng. Bàn chân của bạn cần phải được cố định trong giày nhưng vẫn giữ được độ thoải mái nhất định. Để được một đôi giày có phù hợp với bạn hay không, đừng ngần ngại đi thêm một vài bước khi thử chúng.

Ngoài ra, hãy chú ý đến vị trí của gót giày - nó phải thẳng đứng và không được cong - hướng ra ngoài hoặc hướng vào trong. Nếu có, đôi giày này sẽ gây ra nhiều vấn đề và khó khăn cho bạn khi mang chúng và đồng thời chúng cũng sẽ bị hỏng rất nhanh.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đau chân khi đi giày cao gót có thể do chiều cao của chúng chưa thích hợp. Đi những đôi giày quá cao trong thời gian dài không chỉ gây đau nhức xương khớp mà còn khiến cho khung xương bị ảnh hưởng nặng nề, đồng thời cũng gây ra chứng đau lưng mãn tính. Chính vì vậy, việc lựa chọn một đôi giày thích hợp không chỉ đáp úng nhu cầu về mặt ngoại hình mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.

Theo Bestie