Những nàng hậu Việt "kém nổi" trong nước nhưng đăng quang trên đấu trường quốc tế

Các cuộc thi nhan sắc trong nước được tổ chức nhằm để tìm ra những người đẹp xuất sắc nhất, đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tuy nhiên, có những mỹ nhân khá im hơi lặng tiếng, thành tích trong nước cũng không có gì nổi bật nhưng khi chinh chiến tại nước ngoài lại đạt ngôi vị cao nhất.

Thùy Tiên - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Đáng nói nhất là thành tích của Thùy Tiên khi cô vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để trở thành Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Trước đó, người đẹp sinh năm 1998 được biết đến khi xuất sắc lọt vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 và đạt được danh hiệu Hoa hậu Nhân ái. Thế nhưng sau đó, cái tên Thùy Tiên bỗng bị "quên lãng" và không tạo quá nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

nhung-nang-hau-viet-kem-noi-trong-nuoc-nhung-dang-quang-tren-dau-truong-quoc-te
 
Thậm chí, việc cô đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đã gây ra nhiều tranh cãi từ cộng đồng fan sắc đẹp trong nước. Bởi nhiều người e ngại năng lực, danh vị top 5, Người đẹp Nhân ái là rào cản, cô không thể tiến xa. Nhiều người còn nói rằng việc “Thùy Tiên có vào top được hay không còn là cả vấn đề”.
 
Trong buổi phỏng vấn kín ngày 25/11/2021 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Thùy Tiên khiến ban giám khảo ngạc nhiên khi thẳng thắn thừa nhận trước khi lên đường, cô không được khán giả quan tâm lắm vì chưa nổi bật. Tuy nhiên, khi vào sâu, cô mới được mọi người ủng hộ
 
Thùy Tiên cũng cho biết, đến với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, biết hạn chế chiều cao của mình nên người đẹp tận dụng lợi thế khả năng ngoại ngữ cùng sự hoạt ngôn để bù lại. Đến khi đăng quang, cái tên Thùy Tiên mới thực sự ghi dấu trong lòng khán giả trong nước
 
Hiện tại, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Sau hơn một tháng ở Indonesia, cô trở về nước chiều 2/11, chính thức khép lại hành trình của mình với vai trò là đương kim Hoa hậu.
 
Trên trang cá nhân, Hoa hậu Thùy Tiên có những chia sẻ cuối với cương vị đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trước khi kết thúc nhiệm kỳ của mình. Cô viết: "Mỗi nơi tôi đến đều để lại trong tôi những cảm xúc khó phai, kỷ niệm khắc sâu, trải nghiệm chưa bao giờ có. Cảm ơn những người mà tôi đã được gặp, bài học mà tôi có được. Tôi trân quý tất cả điều tốt đẹp, ý nghĩa mà mình nhận lại trong suốt chuyến đi dài này. Con số 13 nước chắc chắn tăng lên theo thời gian bởi hành trình này vẫn được tiếp tục. Mong rằng trong tương lai, mọi người đồng hành cùng Thùy Tiên mang điều tốt đẹp đến nhiều nơi, nhiều người hơn".

Phương Khánh - Hoa hậu Trái đất 2018

Cũng giống như Thùy Tiên, Phương Khánh chỉ thực sự được nhắc đến nhiều khi cô trở thành Hoa hậu Trái đất 2018. Từng đạt danh hiệu Á hậu 2 tại Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 nhưng có vẻ như cái tên Phương Khánh chẳng hề để lại dấu ấn đối với khán giả Việt và là gương mặt hoàn toàn xa lạ trong showbiz. Thời điểm đó, bản thân Phương Khánh cũng không tham gia hoạt động gì, mà quay trở lại với việc học ở Singapore.

Dễ dàng nhận thấy, so với các nàng Hậu đi thi nhan sắc năm 2018 như H'Hen Niê,Tiểu Vy, Phương Nga, Minh Tú... rõ ràng Phương Khánh là cái tên còn quá xa lạ. Ngay cả thời điểm cô được chọn đi thi Hoa hậu Trái đất ở Philippines, truyền thông cũng không đưa tin nhiều về cô, còn khán giả cũng chẳng kịp tìm hiểu Nguyễn Phương Khánh là ai.

nhung-nang-hau-viet-kem-noi-trong-nuoc-nhung-dang-quang-tren-dau-truong-quoc-te

Không "khua chiêng gõ trống", Phương Khánh gần như im ắng trong suốt hành trình tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018. Sau đó, việc cô liên tiếp đoạt giải thưởng như giải Vàng trang phục dân tộc, giải Bạc trình diễn áo tắm, giải Vàng diễn váy dạ hội và một số phần thưởng khác của nhà tài trợ, truyền thông mới bắt đầu đưa tin và khán giả mới dần biết đến.

Công chúng chỉ thực sự vỡ òa và biết đến Phương Khánh nhiều hơn khi cô đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018. Không sở hữu nhan sắc quá nổi bật, rạng rỡ, càng không phải cô gái đẹp nhất, song không thể phủ nhận điểm mạnh của Phương Khánh là tự tin, kỹ năng giao tiếp tốt, nói tiếng Anh thành thạo. Và cô đã chứng minh điều đó trên sân khấu chung kết Hoa hậu Trái đất hồi năm 2018.

Qủa thật, sau khi chung kết Hoa hậu Trái đất 2018 khép lại, Nguyễn Phương Khánh đã tỏa sáng khi đội lên đầu chiếc vương miện danh giá. Lúc đó, nhiều người đã gửi lời chúc mừng cô, khán giả bắt đầu tìm kiếm thông tin về cô, mạng xã hội bàn tán xôn xao về người đẹp gốc Bến Tre... Kể từ đó, Phương Khánh không còn là cô gái "'vô danh" trong showbiz như thời điểm trước đó.

Sau cuộc thi, Phương Khánh tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động thiện nguyện trên cương vị Hoa hậu Trái đất 2018. So với các Hoa hậu khác, người đẹp quê Bến Tre dường như kín tiếng hơn. Nhiều người nhận xét Phương Khánh ngày càng nhuận sắc hơn so với thời điểm mới đăng quang. Sau nhiệm kỳ, Phương Khánh thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện giải trí, làm giám khảo cho một số cuộc thi như Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2021, giám khảo truyền hình thực tế Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022…

Người đẹp cũng thoải mái chia sẻ về cuộc sống của mình trên TikTok. Nhiều người trầm trồ khi Hoa hậu Trái đất 2018 không chỉ sở hữu nhan sắc ngày càng xinh đẹp mà cô còn có cuộc sống đáng mơ ước khi check in ở những địa điểm sang chảnh, xuất hiện với loạt túi hiệu đắt tiền.

Chia sẻ lý do ít xuất hiện trên truyền thông hay các sự kiện, Phương Khánh khẳng định cô không hề có ý định dừng hoạt động showbiz mà chỉ cho bản thân được sống chậm lại, dành thời gian cho cuộc sống cá nhân.

Khánh Ngân - Hoa hậu Hoàn cầu 2017

Khánh Ngân là một trong những người đẹp có khá nhiều kinh nghiệm khi tham gia phần lớn các cuộc thi nhan sắc. Bước ra từ The Face 2016 với danh hiệu Á quân, học trò Phạm Hương liên tục thử sức với Hoa hậu Việt Nam 2014, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, song không tạo được dấu ấn hay có thành tích nổi bật nào tại các cuộc thi quốc gia này. Mãi sau đó, khi tham gia Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, cô bất ngờ được xướng tên ở vị trí cao nhất của cuộc thi.

nhung-nang-hau-viet-kem-noi-trong-nuoc-nhung-dang-quang-tren-dau-truong-quoc-te

Tuy nhiên, Khánh Ngân lúc bấy giờ vẫn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Cô mờ nhạt đến mức người ta chẳng biết Khánh Ngân là ai, hoạt động nghệ thuật hay lĩnh vực gì. Cho nên, khi đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn cầu 2017, Khánh Ngân vẫn chỉ một mình lặng lẽ đi thi mà không hề có sự tung hô, chào đón.

Chung kết Hoa hậu Hoàn cầu 2017 (Miss Globe) diễn ra vào tháng 11 tại Tirana, Albania, Khánh Ngân được trao vương miện bởi sự nỗ lực và tỏa sáng của mình. Trong phần thi trang phục dân tộc, người đẹp gây ấn tượng với áo dài cảm hứng Nam Phương hoàng hậu.

Sau chung kết, cô mới được truyền thông đưa tin và công chúng biết đến. Nhân sự kiện quan trọng đó, cô cũng xúc động gửi lời cảm ơn ekip cũng như khán giả đã ủng hộ mình.

Theo GiaDinh