Nhân viên lấy 3,4 tỷ nghi “nuôi” người tình, sếp tự tử

Bất ngờ phát hiện cấp dưới lấy đi của công ty 3,4 tỷ đồng, giám đốc một công ty ở Long An đã treo cổ tự tử.

Thông tin bất động sản, tài chính, thị trường chứng khoán được cập nhật liên tục tại chuyên mục Kinh doanh. Kinh nghiệm khởi nghiệp của các doanh nhân, tỉ phú VN và thế giới.

Nguồn tin từ báo Lao động cho hay, sáng 4/9, ông Trần Thành Châu (SN 1963, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) đã được xác nhận chết tại nhà riêng do treo cổ tự tử.

Sáng 5/9, gia đình đã làm lễ an tang cho ông. Trước đó, trưa 3/9, vợ ông phát hiện chồng mình đã treo cổ sau khi ông đi từ cơ quan công an về nhà. Theo đó, ông là người bị hại trong vụ việc một cấp dưới của mình đã chiếm đoạt của công ty hơn 3,4 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Nhân viên lấy 3,4 tỷ nghi “nuôi”người tình, sếp tự tử

Công ty CPTM Mộc Hóa. Ảnh: Dân Việt

Nguồn tin ban đầu do báo Dân Việt cung cấp, Nguyễn Văn Giúp (33 tuổi, ngụ thị xã Kiến Tường) đã bị công an thị xã tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản. Giúp vốn là một Đảng viên, nên đã được giao nhiệm vụ quan trọng là quản lý tiền và thu hồi công nợ công ty CPTM Mộc Hóa.

Cuối tháng 8.2015, công ty Mộc Hóa có tổ chức cho cán bộ công nhân viên đi du lịch 3 ngày. Tuy nhiên khi đi chơi về, ông Giúp lại không đến cơ quan. Mọi người gọi điện thoại tìm thì điện thoại ông Giúp tắt máy, không liên lạc được.

Ông Châu khi đó đã chỉ đạo cho cấp dưới kiểm tra sổ sách và phát hiện nhiều đại lý đã thanh toán hơn 3,4 tỷ đồng nhưng đã bị ông Giúp giữ luôn mà không trả về công ty. Ngay lập tức ông Châu đã đi trình báo công an.

Ngày 3.9, ông Châu đến công an cung cấp thêm các chứng từ liên quan. Sau khi từ cơ quan công an trở về nhà, ông Châu tự sát.

Liên quan đến vụ việc, ông Giúp đã có gia đình riêng, nhưng lại có một “bạn gái” hiện đang là tiếp viên một quán karaoke ở thị xã Kiến Tường. Hiện người phụ nữ này đã được công an lấy lời khai để làm rõ.

Ông Châu năm nay 52 tuổi, vào làm kế toán tại MJC từ năm 1981. Đầu năm 2015, ông Châu được bổ nhiệm làm giám đốc MJC thay giám đốc cũ về hưu, sau khi kinh qua nhiều chức vụ khác trong công ty.

Theo Nam Nam (NĐT/Tin mới)