Người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì ăn bánh bao cũ

Chỉ vì tiếc không nỡ vứt chiếc bánh bao thừa cất trong tủ lạnh nhiều ngày một cô gái tại Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Rất may là đã được cứu chữa kịp thời.

Người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì ăn bánh bao cũ

Mới đây, một cô gái tên Vương tại Trung Quốc đã suýt mất mạng sau ăn chiếc bánh bao được cất trong tủ lạnh vài ngày. Được biết, sau khi ăn hết chiếc bánh cô cảm thấy rất đau bụng, tiêu chảy và có tình trạng nôn ói. Ban đầu, cô nghĩ không có vẫn đề gì nên chỉ nằm nghỉ ngơi tại nhà. Tuy nhiên, tình trạng trở nên nặng và ngay lập tức cô được đưa tới bệnh viện để thăm khám. 

Người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì ăn bánh bao cũ

Chiếc bánh bao được cất trong tủ lạnh chính là thủ phạm gây ra chứng sốc độc.

Tại đây, bác sĩ Lê Tuệ Quyên khoa tiêu hóa tại bệnh viện đã gấp rút điều trị. Cô được siêu âm, xét nghiệm máu và nước tiểu. Sau khi có kết quả, bác sĩ kết luận cô Vương bị hội chứng sốc độc. Tình trạng bệnh rất nguy hiểm, bác sĩ nhanh chóng tiến hành chống sốc, khống chế nhiễm trùng và ra sức điều trị. Sau một tuần tình trạng bệnh của cô Vương đã được khống chế một cách hiệu quả, cơ thể đã thoát khỏi nguy hiểm.

Nguyên nhân được vị bác sĩ này cho biết, do cô Vương ăn đã ăn hết một đĩa bánh bao đã bị nhiễm khuẩn Escherichia coli và staphylococcus trong quá trình bảo quản trong tủ lạnh. Từ đó dẫn đến bị ngộ độc thực phẩm, chính là một loại sốc nhiễm độc.

Vậy sốc nhiễm độc là gì?

Sốc nhiễm độc là chỉ các loại vi sinh vật gây bệnh và sau khi độc tố xâm nhập vào cơ thể con người dẫn đến hệ thống tuần hoàn của toàn cơ thể và vi tuần hoàn bị rối loạn, dẫn đến lưu lượng máu bất thường, tổ chức cung cấp máu không đủ, thiếu máu thiếu khí, gây rối loạn chức năng cơ quan nội tạng và chuyển hóa tế bào, dẫn đến hội chứng suy tuần hoàn. Tình trạng này thường xảy ra khi ăn phải thức ăn được bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày.

Người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì ăn bánh bao cũ

Ngộ độc thực phẩm có triệu chứng ban đầu sẽ là buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và sốt. Nếu trường hợp nặng hơn thì các cơ quan khác như thận, gan... sẽ bị suy kiệt, dẫn đến các phản ứng nghiêm trọng như sốc.

Trước tình trạng của cô Vương vị bác sĩ này cũng đã đưa ra lời khuyên, để tránh tình trạng ngộ độc bạn nên cân nhất thạt kĩ trước khi mua thức ăn được chế biến tại các siêu thị, hàng quán nên xem xét còn hạn hay không nếu nghi ngờ thì bạn không nên ăn tránh kẻo rước họa vào thân. Chọn phương pháp nấu ăn đúng cách, các thực phẩm phải được nấu chín, tăng cường ý thức phòng ngừa và tránh ngộ độc thực phẩm.

Người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì ăn bánh bao cũ

Trước khi bỏ thức ăn vào tủ lạnh bạn bên bao kín thật kĩ.

Đối với thực phẩm nếu chưa chế biến khi bảo quản trong tủ lạnh bạn nên bao bọc thật kỹ, như vậy sẽ không gây ra mùi hôi trong tủ lại có tác dụng bảo quản lâu hơn. Ngoài ra, nếu bạn có ý định bảo quản thực phẩm đó trong thời gian dài, hãy cho chúng xuống ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ cấp đông, như vậy sẽ bảo quản được lâu hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, thức ăn chín và sống nên để riêng có như vậy sẽ không bị nhiễm khuẩn chéo, nếu kĩ hơn trước khi cất thực phẩm trong tủ lạnh bạn nên ghi ngày rõ ràng để tiện sử dụng.

Người phụ nữ bị đe dọa tính mạng vì ăn bánh bao cũ

Nếu nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm, bạn nên đến bệnh viện để cứu chữa kịp thời, bởi quá trình phát độc rất nhanh, chỉ cần chậm trễ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, đồng thời sẽ giúp việc chữa trị kịp thời sẽ có khả năng phục hồi nhanh hơn.

Ảnh: Internet

Theo Bestie