Mỹ dùng phân người gầy chế thuốc giảm béo gây sốc

Sau một thời gian dài nghiên cứu phương pháp giảm cân, các viên nén chế biến từ phân nay trở thành liệu pháp giảm cân mới nhất tại Mỹ.

Những chế độ ăn kiêng hay luyện tập tích cực nay đã trở nên lỗi thời, các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện hàng loạt thí nghiệm và đưa ra một phương pháp giảm cân mới. Nghe có vẻ “đáng sợ” nhưng thực chất, phương pháp này đang được những người bị bệnh béo phì áp dụng có hiệu quả.


Thuốc giảm cân mới hiệu quả được chiết xuất từ... phân người gầy

Trong đó, các nhà nghiên cứu đã phân tích công thức của phân người gầy và chỉ ra việc sử dụng vi khuẩn đường ruột của họ có tác động tích cực trong việc giúp giảm cân cho những người béo phì. Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học đã xem xét cách thức các vi khuẩn kí sinh của người gầy đóng vai trò như thế nào đối với sức khỏe và trao đổi chất trong cơ thể họ. Tiếp đó, người ta thay thế khuẩn đường ruột của người béo phì bằng khuẩn đường ruột chiết xuất từ phân của người gầy. Kết quả cho thấy quá trình trao đổi chất ở những người béo này thay đổi rõ rệt, loại bỏ các chất gây béo phì tốt hơn.


Viên nang giảm cân chiết xuất từ phân người gầy có tác dụng tốt với nhiều người béo phì

Giáo sư Elaine Yu, người đứng đầu nghiên cứ này tại bệnh viện Đa khoa Massachussetts, Mỹ cho hay họ đã áp dụng thí nghiệm này trên 20 bệnh nhân béo phì. Những người này sẽ được uống một loại viên nang chứa các vi khuẩn tốt chiết xuất từ phân của người gầy trong vòng 6 tuần, kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt, kết quả rất khả quan khi số cân nặng của họ giảm xuống đáng kể.


Ăn các loại rau, củ, quả giàu chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và quá tình giảm cân

Theo nghiên cứu trên, axit trong dạ dày và enzim chỉ xử lý phần nào thức ăn. Còn lại là nhờ các vi khuẩn sống trong ruột. Có tới hơn 1,5kg vi sinh vật trú trong cơ thể người. Chất xơ kích thích vi khuẩn tốt tiết ra các axit béo chuỗi ngắn, giúp cân bằng năng lượng trong gan và tế bào chất béo. Do đó, quá trình giảm cân sẽ hiệu quả hơn nếu ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như đậu, cam, táo, lê, dưa chuột...

Theo Huyền Trang ( Khỏe & Đẹp )