Mua thảm lót sàn xe ô tô 4D 'giá rẻ' vừa độc hại vừa nguy hiểm tính mạng

Nhiều tài xế rất thích thảm lót sàn xe ô tô 4D nhưng lại ham giá rẻ nên gây ra nhiều hệ lụy không ngờ.

Trên thị trường có rất nhiều loại thảm lót sàn ô tô đẹp, mỗi loại có một tính năng riêng phù hợp với các đời xe khác nhau. Muốn xe ô tô đẹp thì nội thất cũng cần đẹp và phải đảm bảo tiêu chí về tính thẩm mỹ và độ an toàn cho người lái. Từ bọc ghế ô tô, bọc vô lăng, màu xe, hay việc lựa chọn thảm lót sàn ô tô phù hợp cũng rất quan trọng. 

Hiện thảm lót sàn cho ô tô 4D thu hút được lượng lớn khách hàng hiện nay. Nắm bắt được tâm lý này, một số cơ sở kinh doanh thảm lót sàn xe ô tô 4D đã dùng mồi nhử bằng cách đưa ra mức giá khá rẻ. Nếu “mắc bẫy” mua thảm lót sàn ô tô giá rẻ này không chỉ tổn hại về kinh tế mà còn bị đe dọa tính mạng. 

Thảm lót sàn ô tô giá rẻ có thể chứa chất độc hại

Thảm lót sàn ô tô 4D giá rẻ hơn mặt bằng chung một cách bất ngờ có thể có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Trong đó, đa số chất liệu thường làm từ nhựa cao su tổng hợp có chứa chất độc hại. Khi cơ thể con người tiếp xúc với hoá chất trong thời gian dài sẽ gây tổn thương hệ hô hấp, nhẹ hơn là các triệu chứng kích ứng da.

mua-tham-lot-san-xe-o-to-4d-gia-re-vua-doc-hai-vua-nguy-hiem-tinh-mang

Thảm lót sàn ô tô 4D giá rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tài xế nên tránh 

Thảm lót sàn ô tô không rõ nguồn gốc độ bền kém

Một tấm thảm lót sàn xe ô tô 4D không rõ nguồn gốc thường độ bền kém. Khi tiếp với nhiệt độ cao, các thành phần hoá học có trong thảm sẽ bị biến đổi. Lúc này đây, thảm sẽ bốc ra mùi khó chịu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và chất lượng sinh hoạt trong không gian nội thất.

Thảm lót sàn ô tô kém chất lượng có bề mặt trơn, trượt gây khó khăn đạp chân ga

Những loại thảm lót sàn xe ô tô 4D giá rẻ kém chất lượng thường có bề mặt dưới thảm phẳng lì. Và với thiết kế này, nếu nước tiếp xúc với thảm sẽ gây cảm giác trơn, tuột. Mặt khác, thao tác đạp chân ga cũng trở nên khó khăn hơn, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Cách lựa chọn thảm sàn an ô tô an toàn

Để có được chiếc thảm lót sàn xe ô tô 4D an toàn nên đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Do đó, hãy chớ quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, đồng thời, nếu chọn mua sản phẩm thảm lót sàn giá rẻ nên tìm hiểu nguồn gốc, lý do trước khi chọn mua. Bởi sức khoẻ và sự an toàn của bản thân, gia đình mới là quan trọng nhất. 

Theo VietQ