Mẹo khử mùi tủ lạnh cực đơn giản mà hiệu quả không cần đến hóa chất

Để đảm bảo vi khuẩn không tấn công đồ ăn và gây hại đến sức khoẻ, bạn nên chú trọng vệ sinh tủ lạnh thường xuyên.​

Bao lâu thì nên vệ sinh tủ lạnh 1 lần?

Với nhiều bà nội trợ thì thông thường sẽ dọn tủ lạnh một tuần một lần. Vào những ngày cuối tuần họ dành thời gian lau dọn, phân loại thức ăn và vứt bỏ những đồ ăn quá hạn. Duy trì thói quen này sẽ giúp bạn quản lý thực đơn và loại bỏ nguy hiểm tiềm ẩn từ thức ăn cho các thành viên trong gia đình.

meo-khu-mui-tu-lanh-cuc-don-gian-ma-hieu-qua-khong-can-den-hoa-chat

Ảnh minh họa

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, nếu gia đình sử dụng thì thời gian cần tổng vệ sinh tủ lạnh là khoảng từ 3 – 4 tháng/lần. Nếu tần suất sử dụng thấp thì khoảng 6 tháng/lần. Đối với công ty nhà hàng khoảng 3 tháng/lần. Trong môi trường có nhiều bụi bẩn thời gian nên là 1- 2 tháng/lần. Đối với cơ sở – xí nghiệp sản xuất thời gian là khoảng 1tháng/lần. 

Ngay cả khi bạn đã vệ sinh tủ lạnh đầy đủ, vứt bỏ những "thủ phạm" gây mùi nhưng mùi hôi vẫn còn tồn tại thì hãy áp dụng những mẹo khử mùi tủ lạnh đơn giản sau:

-Bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi thấm vào khăn vải để lau tủ lạnh. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể ngâm khăn trong giấm khoảng vài phút rồi lau sạch. Chanh và giấm không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn khử mùi hôi tủ lạnh rất tốt.

meo-khu-mui-tu-lanh-cuc-don-gian-ma-hieu-qua-khong-can-den-hoa-chat

Ảnh minh họa

- Dùng một ít than củi nghiền nát, đựng vào túi vải đặt trong tủ lạnh cũng mang lại hiệu quả khử mùi rất cao.

- Dùng một ít trà ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi không những được khử hết mà còn mang lại cho bạn hương thơm dịu nhẹ mỗi khi mở tủ lạnh.

- Đặt một vài miếng vỏ cam, quýt hoặc chanh tươi vào trong tủ. Hương thơm toát ra từ vỏ có thể khử mùi tủ lạnh. Khi vỏ khô cứng thì thay vỏ tươi vào.

meo-khu-mui-tu-lanh-cuc-don-gian-ma-hieu-qua-khong-can-den-hoa-chat

Lưu ý:

- Rau củ còn ướt không nên bỏ vào tủ lạnh, rất dễ bị thối, sinh mùi trong tủ lạnh.

- Thức ăn không ăn hết, đặc biệt là những hoa quả có mùi như mít, xoài phải cho vào hộp kín và đậy nắp thật chặt để tránh lây mùi sang các thực phẩm khác.

- Thường xuyên kiểm tra thực phẩm tích trữ trong tủ, loại bỏ ngay những thực phẩm bị hỏng để tránh lây sang những thực phẩm khác.

Theo GiaDinh