Mặt nạ dưỡng da giả xuất hiện trong cửa hàng phân phối mỹ phẩm uy tín

Hàn Quốc vừa phát hiện lượng hàng rất lớn những chiếc mặt nạ dưỡng da giả được phân phối chủ yếu đi Việt Nam và Trung Quốc, người tiêu dùng nên cảnh giác.

Mới đây, hãng tin YTN của Hàn Quốc đưa tin, cơ quan chức năng đã điều tra một nhà máy và phát hiện số lượng lớn, khoảng hơn 6 triệu chiếc mặt nạ dưỡng da giả.

Loại mặt nạ chính hãng có tên 7 Days Mask, sản xuất bởi Forencos trong vòng 1 năm từ 2016 đến 2017, tức là hãng đã ngưng sản xuất sản phẩm này được 2 năm.

mat-na-duong-da-gia-xuat-hien-trong-cua-hang-phan-phoi-my-pham-uy-tin

 Cơ quan chức năng tiến hành thu hồi và kiểm tra số mặt nạ dưỡng da giả, tuy nhiên đã có rất nhiều sản phẩm được phân phối tới các cửa hàng.

Thời điểm đó những chiếc mặt nạ bán rất chạy, vì vậy sau khoảng thời gian dài và sức tiêu thụ lớn, chắc chắn những chiếc mặt nạ này đã làm giả bao bì giống hệt với hàng thật.

Điều đáng nói, những chiếc mặt nạ dưỡng da này không hề có những thành phần giúp làm đẹp da, hay chăm sóc sắc đẹp. Tức là sử dụng sản phẩm này không làm cho da người tiêu dùng đẹp hơn mà nó còn ẩn chứa nhiều thành phần rẻ tiền, kém chất lượng chưa xác định được.

mat-na-duong-da-gia-xuat-hien-trong-cua-hang-phan-phoi-my-pham-uy-tin

Những chiếc mặt nạ giả không hề có dưỡng chất giúp làm đẹp da.

Loại mặt nạ giả này đã được phân phối với số lượng lớn sang Việt Nam và Trung Quốc. Vì vậy, ở Việt Nam đã có rất nhiều cửa hàng trực tuyến, thậm chí là cả nhãn hiệu phân phối mỹ phẩm uy tín cũng bày bán sản phẩm mặt nạ giả này.

Watsons và Guardian – 2 nhãn hiệu bán lẻ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cũng có bày bán sản phẩm này tại cửa hàng ở Việt Nam. Giá của một chiếc mặt nạ này trên website của Watsons Việt Nam là 25.000 đồng và còn được khuyến mãi mua 1 tặng 1. Dù chưa ghi nhận trường hợp xấu xảy ra khi dùng loại mặt nạ này nhưng những nhãn hàng lớn nên có động thái kiểm tra kĩ sản phẩm.

Thị trường mỹ phẩm vốn đã sôi động với nhiều mặt hàng, nhiều nhãn hiệu đến từ khắp các nước trên thế giới. Vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua các sản phẩm làm đẹp, kiểm tra kĩ thông tin về thành phần và nguồn gốc, xuất xứ trước khi mua để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi những lời quảng cáo của người bán hay ham rẻ và bao bì bắt mắt, tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe của bản thân.

Theo VietQ