Mặc áo sơ mi, liệu bạn có biết công dụng của chiếc vòng nhỏ này?

Bạn đang nghĩ về công dụng móc áo? Nhưng hãy khoan vội, nếu là móc thôi thì chưa đủ nhé! Nếu vấn đề chỉ đơn giản như suy nghĩ của bạn thì đã không có bài viết này.

Nếu chịu khó quan sát, cuộc sống xung quanh chúng ta chính là cả một kho tàng tri thức và mang lại vốn sống vô cùng tuyệt vời mà sách vở không chứa đựng đủ. Từ thứ nhỏ nhất đến điều to nhất, tất cả đều chứa đựng ý nghĩa đặc biệt, vì không có điều gì sinh ra và tồn tại một cách vô nghĩa.

Mặc áo sơ mi, liệu bạn có biết công dụng của chiếc vòng nhỏ này?

Không phải ai cũng biết được ý nghĩa của chiếc vòng nhỏ trên áo sơ mi. (Ảnh: Internet)

Đơn giản như chiếc vòng nhỏ trông thật thừa thãi trên chiếc áo sơ mi, bạn nghĩ công dụng của nó là gì? Nếu như chiếc túi nhỏ ở mỗi chiếc quần jean được dùng để đựng những đồng xu lẻ hay cất chiếc đồng hồ quả quýt của các quý ông thời xưa. Thì chiếc vòng tròn nhỏ bằng vải phía sau lưng một số chiếc áo sơ mi, cũng có ý nghĩa không ai ngờ tới.

Vậy chiếc vòng nhỏ này có công dụng gì?

Giả thuyết đầu tiên được đưa ra rằng, khi chưa có tủ quần áo hay móc treo đồ, người xưa sẽ treo tất cả quần áo trên móc. Chiếc móc này thường là chiếc đinh, vít,… hay các dụng cụ bằng sắt, thép uốn cong nhỏ được đóng vào tường, nhằm giúp chiếc vòng vải nhỏ trên áo dễ dàng lọt qua. Nhờ vậy, áo sẽ không bị nhàu.

Mặc áo sơ mi, liệu bạn có biết công dụng của chiếc vòng nhỏ này?

Nó không chỉ dùng để móc áo. (Ảnh: Internet)

Một giả thuyết khác lại cho rằng, chiếc vòng nhỏ sẽ giúp các quý ông thời xưa làm dấu thắt cà vạt. Bởi mốt áo sơ mi xưa ở nam giới là có thể tháo – lắp cổ áo. Nhưng có vẻ như, giả thuyết này là kém thực tế nhất.

Tuy nhiên, giả thuyết cuối cùng mới là bí mật thú vị về công dụng đầy lãng mạn của chiếc vòng nhỏ này của chiếc áo sơ mi.

Theo đó, chiếc vòng nhỏ trên chiếc áo sơ mi từng là một phần văn hóa hẹn hò tại các trường Đại học Ivy League vào thập niên 70. Nghe có vẻ chẳng liên quan và có phần lãng nhách, nhưng đó hoàn toàn là sự thật luôn nhé!

  Mặc áo sơ mi, liệu bạn có biết công dụng của chiếc vòng nhỏ này?

Mà có ý nghĩa lãng mạn hơn nhiều. (Ảnh: Internet)

Theo đó, các cô gái sẽ xé chiếc vòng này trên áo sơ mi của chàng trai mà họ thích, dù điều này có thể làm chiếc áo có thể bị thủng lỗ. Thậm chí, các chàng trai còn tự nguyện tháo chiếc vòng này ở áo đi muốn tuyên bố ngầm rằng “hoa đã có chủ”. Và các cô gái có ý định bám đuôi sẽ tự ý hiểu mà không lân la nữa.

Cuối cùng, dù là được ra đời với ý nghĩa như thế nào, thì chiếc vòng vải nhỏ nằm phía sau lưng áo sơ mi cũng đã tồn tại trong thiết kế đến hôm nay. Có thể bạn chẳng bao giờ quan tâm đến chiếc vòng nhỏ này, nhưng chí ít, bạn cũng hiểu được câu chuyện đằng sau nó phải không nào!

Theo PNN