Lộ lý do Hoài Linh thẳng thừng từ mặt Hoài Lâm dù từng dày công nâng đỡ

Hoài Lâm đã làm việc này khiến Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng phật lòng, khuyên thế nào cũng không được.

Hoài Lâm từng là con nuôi được Hoài Linh cưng chiều

Hoài Linh là một danh hài có tầm ảnh hưởng lớn trong showbiz Việt. Không ít nghệ sĩ được Hoài Linh nâng đỡ đều có con đường tiến thân rộng mở. Trong đó phải kể đến Hoài Lâm.

Được biết, Hoài Lâm sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh là con của 1 nghệ sĩ cải lương, gia đình có 1 đoàn hát hội chợ ở Vĩnh Long. Ngày nhỏ, Hoài Lâm và gia đình từng nhiều lần chủ động tìm đến Hoài Linh để xin anh giúp đỡ, rèn giũa. Thậm chí, Hoài Lâm từng mất 3 tuần đi từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ, đi tới nhà Hoài Linh tìm xin gặp nhưng không thành công. Phải đến khi nam ca sĩ gặp nghệ sĩ Hương Lan và được đích thân nữ nghệ sĩ này ra mặt nhờ vả Hoài Linh thì Hoài Lâm mới có cơ hội.

Lộ lý do Hoài Linh thẳng thừng từ mặt Hoài Lâm dù từng dày công nâng đỡ

Hoài Linh từng nâng đỡ Hoài Lâm rất nhiều

Năm 13 tuổi, Hoài Lâm được nhận làm con nuôi của Hoài Linh và được ở luôn trong nhà của nam danh hài. Đây là 1 "đặc quyền" của Hoài Lâm mà không phải bất cứ người nào được Hoài Linh đỡ đầu cũng nhận được.

Thêm 1 minh chứng nữa cho việc Hoài Linh vô cùng kỳ vọng và yêu mến Hoài Lâm, đó là việc nam danh hài đích thân đặt nghệ danh cho con nuôi. Tên khai sinh của Hoài Lâm là Nguyễn Tuấn Lộc, song từ khi bước chân đi hát, người ta chỉ còn nhớ tới anh chàng thư sinh, giọng hát ngọt ngào có tên là Hoài Lâm mà thôi. Tính từ thời điểm đó tới nay, Hoài Linh chưa đặt bất cứ nghệ danh có chữ đệm "Hoài" nào cho bất cứ ai.

Lộ lý do Hoài Linh thẳng thừng từ mặt Hoài Lâm dù từng dày công nâng đỡ

Đàm Vĩnh Hưng cũng rất nâng đỡ Hoài Lâm

Không chỉ nhờ đàn em thân tín hỗ trợ, Hoài Linh còn được cho là người giúp Hoài Lâm có cơ hội đứng trên những sân khấu lớn như Paris by night. Từ đó Hoài Lâm “lên như diều gặp gió”.

Hoài Lâm và cú trượt dài khiến Hoài Linh "không thèm nhìn mặt"

Thế nhưng, vừa bước chân vào showbiz Việt, Hoài Lâm đã vội vã vướng phải không ít thị phi. Năm 2016, sau khi công khai yêu đương bạn gái chưa đủ tuổi thành niên và vướng nghi vấn sử dụng chất kích thích, sự nghiệp của con nuôi Hoài Linh bắt đầu xuống dốc không phanh.

Đỉnh điểm, nam ca sĩ còn hủy cả show diễn của Đàm Vĩnh Hưng - người đã dạy dỗ anh suốt 2 năm đầu tiên tại Mỹ. Chia sẻ về cậu học trò này, Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra tiếc nuối:

Lộ lý do Hoài Linh thẳng thừng từ mặt Hoài Lâm dù từng dày công nâng đỡ

Hoài Linh từ mặt Hoài Lâm

"Không phải vô cớ mà tôi với anh Hoài Linh lại thương Hoài Lâm như thế. Nó là một phần cánh tay của tôi, khi cánh tay này bị thương trầy xước, đổ máu thì làm sao người làm cha lại không đau lòng! Tôi có nói chuyện với Lâm 3 lần rồi. Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nói với ai chuyện gì đó quá 3 lần".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ vì quá thất vọng với Hoài Lâm nên danh hài Hoài Linh đã kiên quyết từ mặt con nuôi:

"Tôi sẽ không bỏ rơi Hoài Lâm đâu. Tôi sẵn sàng làm tất cả để đưa nó quay trở lại đúng quỹ đạo. Anh Hoài Linh đã không thèm nhìn mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi Hoài Lâm thì có khác nào đạp nó xuống vực, nó sống thế nào đây?"

Lộ lý do Hoài Linh thẳng thừng từ mặt Hoài Lâm dù từng dày công nâng đỡ

Hoài Linh giận Hoài Lâm không nhìn mặt

Trước đó, chia sẻ về Hoài Lâm, danh hài Hoài Linh thẳng thắn: “Sự nghiệp của Hoài Lâm xuống hay lên là do nó có biết giữ hay không. Việc này không còn nằm trong bàn tay của tôi nữa rồi. Khi Hoài Lâm có vị thế, nó phải tự biết giữ, tôi đã dặn rồi. Hoài Lâm thích hát nhạc trẻ lắm, nó còn trẻ mà, nên thích mê.

Tôi không giận, nhưng nói một hai lần, lần thứ ba không nghe nữa thì thôi. Mắc công tôi tốn hơi, phải dưỡng chút hơi thở cuối cùng, nói nhiều chi cho mệt”.

“- Thì tôi cũng đâu nói chuyện nhiều, gặp tôi Hoài Lâm cứ chào bố, tôi ừ rồi xong. Thỉnh thoảng, Lâm cứ hay đu người lên vai tôi, nhưng tôi im lặng nên thôi”, Hoài Linh chia sẻ về mối quan hệ hiện tại của cả hai.

Theo GiaDinhVietNam