Kinh ngạc ngôi nhà tiện nghi giá 26 nghìn đồng

Một cặp cặp vợ chồng trẻ người Pháp đã dùng 1 euro (tương đương 16 nghìn đồng) để mua một hang động bỏ hoang 25 năm, rồi sửa sang thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, đầy tính nghệ thuật.

Thông tin bất động sản, tài chính, thị trường chứng khoán được cập nhật liên tục tại chuyên mục Kinh doanh. Kinh nghiệm khởi nghiệp của các doanh nhân, tỉ phú VN và thế giới.

Alexis, người Pháp, 23 tuổi, do quán bar nơi anh làm việc đóng cửa nên phải trở về làng quê nhỏ Amboise của mình để kiếm việc làm, đồng thời cũng phải tìm một chỗ ở với giá cả phải chăng cho bản thân và người vợ của mình.

Kinh ngạc ngôi nhà tiện nghi giá 26 nghìn đồng
Ngôi nhà trở nên sinh động sau khi cải tạo

Thật trùng hợp, khi anh chưa tìm được chỗ ở thì được nghe nói  người dì của mình có một ngôi nhà động (làm trong núi) và đã bỏ hoang 25 năm nay. Anh quyết định sẽ sửa sang lại, biến hang động trở thành nơi ở mới của hai vợ chồng.

Khi đến nhà động này, điều khiến anh bị sốc là từ sân vườn đến bờ tường đều tan hoang, không điện, không nước, không hệ thống thoát nước , càng đáng sợ hơn đó là xung quanh tràn ngập là rác.

Nhưng những điều này không khiến anh lùi bước, bởi vì những nơi “cực phẩm” như vậy tuyệt đối là nơi có giá “ưu đãi” nhất. Quả không ngoài dự đoán của Alexis, chỉ với giá 1 euro (khoảng 26 nghìn đồng) anh đã có thể sở hữu ngôi nhà động này.

Sau đó, do không có chi phí để cải tạo lại ngôi nhà, anh đã phải làm thuê tại tiệm ăn của bố mình 3 năm.

Khi kiếm đủ chi phí, anh phải mất 1 năm để dọn rác, lắp đường điện, đường nước, sửa soạn trong nhà. Công sức của 1 năm cho ra một kết quả đáng kinh ngạc: từ một ngôi nhà động hoang tàn đã trở thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, đầy tính nghệ thuật với hai phòng ngủ, hai phòng vệ sinh…nhưng không mất đi cấu trúc hang động ban đầu.

Một vài hình ảnh trước và sau của ngôi nhà "26 nghìn đồng":

Kinh ngạc ngôi nhà tiện nghi giá 26 nghìn đồng
Góc ngập rác trở thành phòng ngủ thoáng đãng

Kinh ngạc ngôi nhà tiện nghi giá 26 nghìn đồng
Toilet hiện đại và đẹp mắt sau cải tạo

Kinh ngạc ngôi nhà tiện nghi giá 26 nghìn đồng
Không gian căn nhà 26 nghìn khác hẳn so với trước

  TTheo Phan Khải (ifeng/Người đưa tin/Tinmoi)