Kì lạ loại bắp cải to bằng quả chanh nhưng đắt gấp 30 lần bắp cải Việt Nam



Đặc biệt, khi về Việt Nam, nó lại rất được ưa chuộng và chưa bao giờ "hạ nhiệt".

Trong một lần du lịch tại Pháp, chị Trần Thu Huyền (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được thưởng thức món bắp cải mini nướng. “Mới ăn lần đầu, mình đã rất thích loại rau cải này. Chúng rất giòn, ngọt mát mà không lo béo, phù hợp với những người muốn giảm cân”, chị cho hay.

Khi về nước, chị vẫn tìm kiếm loại bắp cải tí hon này về ăn nhưng chỉ thấy bán hàng đông lạnh, ăn không ngon bằng hàng tươi. Giá của chúng cũng cao hơn rất nhiều và khi nào cũng phải đặt hàng trước mới có.

“Tìm được hàng tươi khá khó, tôi phải mua hàng đông lạnh về dùng. Loại rau này ăn giòn sần sật và rất ngọt, thơm. Tôi lên mạng học cách chế biến ra các món như nấu xương, nướng, luộc…”, chị Huyền chia sẻ.

ki-la-loai-bap-cai-to-bang-qua-chanh-nhung-dat-gap-30-lan-bap-cai-viet-nam

Bắp cải mini có kích thước bé, giá cao gấp 30 lần bắp cải thường nhưng luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Bắp cải là loại rau rất quen thuộc trong các bữa cơm của người Việt. Chúng được bày bán khắp các chợ, siệu thị với giá chỉ từ 10.000 – 20.000 đồng/kg.

Mới đây, loại bắp cải mini nhập khẩu từ Pháp có hình dáng rất giống bắp cải ở nước ta nhưng kích thước chỉ nhỏ bằng quả chanh, có đường kích từ 2-4 cm đang khiến nhiều chị em nội trợ săn lùng. Giá bán của nó lên đến 600.000 đồng/kg, cao gấp 30 lần bắp cải thông thường.

Chị Nguyễn Hạnh Châu, người chuyên bán rau củ quả xách tay ở Hà Đông (Hà Nội), cho biết bắp cải mini nhập khẩu chủ yếu được bán dưới dạng đông lạnh. Thời gian gần đây, chị mới nhờ người nhà mua ít hàng tươi tại chợ nông sản Pháp và xách tay về Việt Nam để bán thử.

“Đây là loại rau lai giữa bắp cải và súp lơ. Bắp cải mini đông lạnh có nhiều ở thị trường nước ta, hàng tươi lại rất ít cửa hàng dám nhập về. Vì loại rau này rất dễ hỏng, người bán nhập hàng đông lạnh để dễ bảo quản”, chị Hạnh Châu lý giải.

Chị cũng không ngờ hàng về đến đâu hết đến đó, khách hàng có vẻ rất thích loại rau này. Chị cho biết, khách chủ yếu đặt mua 0,5 – 1 kg, chưa thấy khách nào đặt số lượng lớn. Theo chị, một phần khách tò mò vì loại bắp cải tí hon, phần còn lại là ưa thích bắp cải mini vì ăn chúng lạ miệng, ngon, lại có thể chống ung thư.

ki-la-loai-bap-cai-to-bang-qua-chanh-nhung-dat-gap-30-lan-bap-cai-viet-nam

Loại bắp cải này có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Chị Hạnh Châu cho biết thêm: “Bắp cải mini mỗi tuần về được khoảng 100kg cả tươi và đông lạnh. Vì khách đặt mua quá nhiều nên muốn ăn bắp cải mini Pháp, khách phải đặt hàng trước vài ngày. Khi mua hàng tươi, khách mất công bảo quản bằng cách hút chân không và tự trữ đông nhưng ăn sẽ ngon và ngọt hơn. Còn hàng đông lạnh, khách có thể mua ở rất nhiều cửa hàng và không phải đợi lâu mới có hàng”.

Chị Thu Hoài, chủ một cửa hàng đồ nhập khẩu ở Hà Nội cho hay, bắp cải mini luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Theo chị, nhập loại rau này khá khó khăn vì phải bảo quản trong môi trường lạnh nên khi vận chuyển cần đóng vào thùng xốp giữ lạnh.

Chị cho biết loại túi bắp cải mini đông lạnh 400gram bán chạy hơn vì khách thấy lạ muốn mua về dùng thử. Một số khách quen, đã ăn và biết được loại rau này ngon như thế nào thì mua vài kg về ăn dần.

Bắp cải mini Pháp có thể chế biến cùng các thực phẩm khác thành các món ăn như: luộc, nướng, xào thịt bò, nấu canh với xương lợn, dùng làm các món salad, thậm chí có thể làm bắp cải muối.

Không chỉ bắp cải tí hon được ưa thích, hạt giống của chúng cũng được tìm mua về trồng. Hạt giống bắp cải tí hon đang được bán rộng rãi trên các shop online và cửa hàng hạt giống nhập khẩu với giá từ 25.000 – 30.000 đồng/túi hạt.

Theo Dân Việt