Khi có sự thay đổi này xảy ra ở ngực: 90% khả năng bạn đã bị xơ gan, hãy nhanh đi khám

Khi ngực của bạn có dấu hiệu bất thường như thế này, hãy nhanh đi kiểm tra vì khả năng bị xơ gan rất cao. Nếu bỏ qua giai đoạn sớm, bệnh sẽ tiến triển nặng và mất cơ hội chữa trị.

Bỗng nhiên ngực phát triển to lên bất thường có thể là do xơ gan

Có nhiều sự thay đổi cơ thể hàng ngày là những dấu hiệu quan trọng cảnh báo có thể bạn đang có bệnh, nhưng đôi khi chúng ta thay bỏ quan những thông điệp quan trọng đó, quên đi một thời gian, bệnh sẽ trở nên nặng hơn, cơ hội điều trị thấp, hoặc hết khả năng điều trị khỏi.

Ông Khổng, 45 tuổi, người Trung Quốc gần đây đã trải qua những rắc rối như vậy khi mới chỉ bước vào tuổi trung niên. Một bất ngờ lớn đã xảy ra với ông khi nhận ra rằng bộ ngực mình đột nhiên trở nên to hơn, phát triển kích thước lớn hơn trước đó.

Đối với nam giới, điều này chắc chắn là rất đáng để kiểm tra lại xem liệu bên trong cơ thể đã có điều gì đó bất thường không. Ông Khổng sau khi cảm thấy lo lắng đã đến bệnh viện khám chi tiết. Mới đầu, ông sợ quá liền hỏi bác sĩ có phải mình bị ung thư vú hay không.

Nỗi sợ của ông được bác sĩ giải đáp sau đó. Mặc dù trước đây ai cũng cho rằng chỉ có phụ nữ mới bị ung thư vú, nhưng thời gian gần đây, nhiều thông tin đăng tải trên báo chí cho thấy, nam giới cũng có thể mắc căn bệnh này với tỉ lệ khoảng dưới 1%, nếu rơi vào bản thân thì thật là đen đủi.

Nhưng sau khi tiến hành một số bước kiểm tra cẩn thận, bác sĩ cho biết, lý do tại sao ông Khổng vào tuổi trung niên rồi vẫn rơi vào dấu hiệu phát triển vú, trong các phân tích cuối cùng cho thấy, ông đã bị xơ gan.

khi-co-su-thay-doi-nay-xay-ra-o-nguc-90-kha-nang-ban-da-bi-xo-gan-hay-nhanh-di-kham

Câu hỏi đặt ra là, tại sao bệnh gan lại liên quan đến triệu chứng tuyến vú to lên?

Bệnh xơ gan và ung thư gan thông thường có thể dẫn đến chức năng gan bị suy giảm, rối loạn chức năng gan, ngừng hoạt động sản xuất estrogen hoặc thuyên giảm chức năng này. Vì thế, đối với nam giới, rất nhiều sự tích tụ của estrogen trong cơ thể, có thể dễ dàng dẫn đến sự phát triển tuyến vú.

Vì vậy, đối với nam giới, nếu xuất hiện dấu hiệu phát triển tuyến vú đột ngột không giải thích được nguyên nhân thì tốt nhất là đi đến bệnh viện để kiểm tra gan. Theo các chuyên gia trên kênh Sức khỏe Sohu, nếu ngực nam giới phình to bất thường, có tới 80-90% là cơ thể đã hình thành bệnh xơ gan.

khi-co-su-thay-doi-nay-xay-ra-o-nguc-90-kha-nang-ban-da-bi-xo-gan-hay-nhanh-di-kham

Nhóm người nào nên chú ý nhiều hơn đến bệnh này?

Nguyên nhân gây ra bệnh gan thường có một số lý do cụ thể. Nếu một người không bao giờ uống rượu bia quá mức, không duy trì hấp thụ các món ăn có nhiều chất béo trong chế độ ăn uống, tuân thủ việc tập thể dục đều đặn và kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên thì thường không có bệnh gan.

Trừ khi bạn bị viêm gan siêu vi mạn tính, chẳng hạn như viêm gan B hoặc viêm gan C. Còn lại thì bạn cơ bản đã áp dụng phương pháp loại trừ khá tốt đối với bệnh gan.

Một số người bị xơ gan bắt nguồn từ nguyên nhân do uống rượu trong thời gian dài.

Ngoài ra còn có một số người đã bị nhiễm bệnh sán máng hoặc có sỏi ống mật cũng là đối tượng cần cảnh giác với bệnh xơ gan.

Nếu bạn thuộc những nhóm người có liên quan đến chứng nghiện rượu, uống bia rượu với tần suất dày, cơ thể có sẵn bệnh viêm gan B, C, nhiễm ký sinh trùng hoặc sỏi mật thì nên định kỳ đi khám gan theo chỉ định của bác sĩ, phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh.

Theo Ttvn