Giòn thơm heo chiên lá mác mật

Món thịt heo chiên lá mác mật đơn giản dễ làm là món ăn độc đáo, lạ miệng bởi nó có mùi thơm đặc trưng của lá mắc mật, giòn tan, béo ngậy của thịt ba rọi.

Lá mác mật còn có tên gọi khác là móc mật, hồng bì núi, củ khỉ… Mác mật theo tiếng người Tày, Nùng có nghĩa là quả ngọt. Cây có thân gỗ, phân bố các tỉnh phía Bắc, quả và lá có thể dùng để chế biến các món ăn rất ngon và trở thành đặc sản của người Tày, Nùng như heo, vịt quay lá mắc mật. Hôm nay, mời các bạn cùng vào bếp để chế biến món thịt ba rọi heo chiên lá mắc mật nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt ba rọi heo rút sườn

- Lá mắc mật

- Gia vị: Muối, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm

- Hành, tỏi, ớt

Giòn thơm heo chiên lá mác mật
Nguyên liệu chính chế biến món thịt heo chiên lá mác mật

Chế biến:

Thịt ba rọi heo rửa sạch, cắt miếng dày từ 2-3cm, dài 10-15cm, dùng nĩa đâm vào phần da heo để ngấm gia vị và khi chiên da heo phồng, giòn thơm.

Lá mác mật xay hoặc giã nhuyễn. Hành, tỏi, ớt… bằm nhỏ. Ướp thịt heo cùng gia vị và lá mác mật để thịt ngấm từ 30 phút trở lên.

Giòn thơm heo chiên lá mác mật
Thịt heo đã tẩm ướp gia vị và lá mác mật

Cho thịt heo đã tẩm ướp gia vị vào chảo dầu chiên (chiên phần da trước), chú ý chiên nhỏ lửa để thịt chín, vàng và giòn đều. Khi thịt đã chín thái miếng vừa ăn và bày ra đĩa.

Giòn thơm heo chiên lá mác mật
Món thịt heo chiên lá mác mật

Món thịt heo chiên lá mác mật đơn giản dễ làm là món ăn độc đáo, lạ miệng bởi nó có mùi thơm đặc trưng của lá mắc mật, giòn tan, béo ngậy của thịt ba rọi. Hãy cùng vào bếp để chế biến món heo chiên lá mắc mật cho cả gia đình trong dịp lễ nhé!

Theo Phunu