Giá vàng tăng nhanh thanh niên muốn lấy vợ phải chuẩn bị đến nửa tỷ

Nếu sang năm mà giá vàng lên đến 50 triệu/lượng thì anh em không biết lấy đâu ra tiền mà cưới vợ đây? Tính tổng chi phí cũng lên đến gần nửa tỷ đồng chứ ít ỏi gì đâu. 

gia-vang-tang-nhanh-thanh-nien-muon-lay-vo-cphai-chuan-bi-den-nua-ty

Tính đến sáng ngày 26/8, tại Việt Nam, giá vàng đã ở mức cao ngất ngưởng khi chạm mốc 42,5 triệu đồng/lượng mua vào và 43,2 triệu đồng/lượng bán ra, khiến không ít người ngỡ ngàng. Và theo thông tin mới cập nhật thì đến đầu năm 2020, giá vàng sẽ đạt mức 50 triệu đồng/lượng.

Kẻ có tiền thì vội đi mua vàng để “tích trữ”, người lại gấp rút bán ra để thu lãi. Còn riêng với các thanh niên FA thì chỉ biết kêu than vì nếu tốc độ giá vàng cứ “tăng dần đều” như thế này thì biết đến bao giờ họ mới lấy được vợ.

gia-vang-tang-nhanh-thanh-nien-muon-lay-vo-cphai-chuan-bi-den-nua-ty

Giá vàng tăng nhanh một cách chóng mặt. (Ảnh minh họa: Internet)

Các thanh niên kêu trời vì chuyện lấy vợ đã quá xa vời

Thông tin về sự leo thang hiện tại của giá vàng trong nước mới chỉ được tung ra ngày hôm qua nhưng đến tận hôm nay, cánh mày râu vẫn không ngừng kêu than, rằng cứ cái đà này, chắc họ sẽ… ế đến tận thế mất thôi, à không, chỉ là ế đến khi nào giá vàng “chịu” giảm xuống.

Đặc biệt là đối với những ai có ý định cưới vợ dịp cuối năm 2019 – đầu năm 2020 thì cứ chuẩn bị tinh thần mà “cày cuốc” cho thật chăm chỉ suốt mấy tháng còn lại nhé. Bởi ngoài chi phí đám cưới, các anh còn phải tự lo cả phần nữ trang cho cô dâu và món quà nho nhỏ của bố mẹ chồng. Tất nhiên là bằng vàng ta rồi!

gia-vang-tang-nhanh-thanh-nien-muon-lay-vo-cphai-chuan-bi-den-nua-ty

Làm sao để mua được đủ nũ trang cho vợ mình đây? (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu với giá vàng cách đây chỉ khoảng 3 tháng, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng mua cả cây để lo cho đám cưới của mình diễn ra tươm tất. Nhưng hiện tại thì sao, và còn cả tương lai phía trước nữa chứ, tình hình giá vàng cứ tăng lên chóng mặt thì rất có thể kế hoạch cưới vợ của nhiều người sẽ bị trì hoãn.

Ngay khi thông tin giá vàng tăng được công bố chính thức, hàng loạt thanh niên đều bày tỏ sự hụt hẫng, thậm chí là xin phép được “ế trọn đời” vì tiền nuôi thân còn chưa đủ, nói gì đến chuyện mua vàng để cưới xin.  

gia-vang-tang-nhanh-thanh-nien-muon-lay-vo-cphai-chuan-bi-den-nua-ty

Anh lấy đâu ra tiền cưới em đây? (Ảnh minh họa: Internet)

Cần bao nhiêu tiền cho một đám cưới khi giá vàng tăng cao chót vót?

Trước mỗi quyết định “về chung một nhà” của đôi bạn trẻ nào đó, chắc chắn tổng chi phí cho một đám cưới sẽ là điều khiến cả hai họ phải suy tính thật lỹ lưỡng. Tất nhiên, bên nhà trai sẽ phải “đau đầu” hơn rồi, vì họ phải bỏ ra biết bao phần sính lễ để rước được cô dâu về nhà. 

Và trong thời cuộc hiện nay thì chuyện cưới xin từ lâu đã trở thành “gánh nặng” của đại bộ phận thanh niên trẻ, bởi đã qua rồi cái thời, bố mẹ đi hỏi vợ cho con. Bây giờ, ai muốn lấy vợ thì người đó tự lo chi phí cưới xin nhé, hoặc ít nhiều cũng phải đóng góp phần “nữ trang” cho cô dâu. 

Thế mới đau khổ chứ, ai mà chẳng biết chuyện sắm nhẫn cưới, lắc tay, kiềng vàng cho cô dâu đều phải chuẩn bị từ trước, và chú rể sẽ là người đảm nhiệm. Nhưng nếu giá vàng sắp chạm mốc 50 triệu/lượng thì chuyện mua nữ trang làm quà cưới có lẽ chỉ còn trong mơ mà thôi.

gia-vang-tang-nhanh-thanh-nien-muon-lay-vo-cphai-chuan-bi-den-nua-ty

Toàn bộ phần nữ trang chú rể phải lo chứ còn ai nữa. (Ảnh minh họa: Internet)

Tính sơ sơ thế này nhé, cứ bỏ qua toàn bộ chi phí không cần dùng đến vàng thì chú rể nhà ta vẫn phải chuẩn bị cho cô dâu một bộ trang sức lấp lánh, bao gồm nhẫn cưới, bông tai, dây chuyền, lắc tay để giúp cô ấy nổi bật nhất có thể. 

- Nhẫn cưới thì chắc mỗi người đeo 1 chỉ thôi, rơi vào tầm 9 triệu/đôi.

- Bông tai xinh xinh chắc cũng sắm mỗi bên 1 chỉ cho cân, khoảng 9 triệu nữa. 

- Dây chuyền, vòng cổ tính qua loa khoảng 10 triệu cho nhẹ nhàng.

- Chưa kể cái kiềng vàng mà mẹ chú rể sẽ trực tiếp đeo cho cô dâu coi như một phần quà nho nhỏ chào đón con nhập gia, ít cũng phải 3 chỉ mà muốn “đẹp mặt” thì phải 5 chỉ mới vui, tính vậy cũng chạm mốc trên dưới 20 triệu rồi.

- Tiếp theo, làm cái lắc tay cho đủ bộ, khoảng 10 triệu nữa.  

gia-vang-tang-nhanh-thanh-nien-muon-lay-vo-cphai-chuan-bi-den-nua-ty

Vàng ơi là vàng! 

Vậy là bao nhiêu rồi nhỉ, sơ sơ vậy thôi cũng ngót nghét 60 triệu cho riêng phần nữ trang rồi đấy, mà còn biết bao chi phí khác phải lo nữa đây. Nếu tính theo “tỷ giá” năm 2018 thì thanh niên muốn lấy vợ phải có trong tay ít nhất 250 triệu mới gọi là tươm tất. 

Sang 2019, mọi chuyện đã khác rồi, có lẽ các anh phải chuẩn bị cỡ nửa tỷ mới dám lấy vợ, và sang 2020 mọi chuyện còn… khác nữa. Đúng là giá vàng tăng kéo theo nỗi lo của hàng ngàn nam giới vì không biết kiếm đâu ra tiền để mua vàng đây. 

Cứ thế này có cả ngàn thanh niên sợ lấy vợ!

Các bạn ạ, mong muốn về một đám cưới “nở mày nở mặt” là như vậy, nhưng điều kiện mỗi nhà mỗi khác, tùy theo tài chính mỗi gia đình mà nên cân nhắc để làm sao vẫn tổ chức một đám cưới vừa chu toàn chứ chẳng cần quá xa hoa bạn nhé. 

Thứ gì bớt hoặc thay thế được thì cứ làm đi, hạnh phúc đâu phải đo đếm bằng số vàng đeo trên người cô dâu phải không. Chúc các bạn có một đám cưới trọn vẹn, thật đầy đủ ý nghĩa và ngập tràn hạnh phúc!

Còn về ý kiến của riêng bạn, bạn thấy thế nào nếu cưới xin ngay trong dịp vàng tăng giá thế này?

Nguồn: Tổng hợp

Cô dâu đeo vàng trĩu cổ trong ngày cưới, ai cũng xuýt xoa "gánh nặng" vậy ai cũng thích 

Cưới xin là chuyện hệ trọng cả đời thế nên bố mẹ nào cũng muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Trong ngày trọng đại này, việc tặng của hồi môn cho con gái khi về nhà chồng đã được xem như một truyền thống lâu đời của người Việt Nam.

Để thể hiện đẳng cấp, nhiều gia đình đã phô diễn sự giàu có bằng cách tặng của hồi môn "khủng". Cô dâu, chú rể được "dát vàng" đầy người khiến khách mời choáng váng.

Nhìn những cô dâu số hưởng dưới đây chắc ai cũng phải ngưỡng mộ. Nhiều người còn đùa rằng, cưới nhau xong có lẽ các cô dâu đủ vàng để mở hẳn một tiệm để bán. Cư dân mạng còn đồng loạt cảm thán: kiểu này thì ai mà không muốn lấy chồng cơ chứ!

 

Theo Bestie