Giá vàng hôm nay 3/12: Cả giới chuyên gia và giới đầu tư dự đoán giá vàng tăng

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới do kitco thực hiện, có tới 69% chuyên gia và 57% nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng.

Giá vàng hôm nay 3/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.223 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng nhẹ và có thể tăng trưởng mạnh hơn trong những phiên tuần mới sau khi thị trường đang ủng hộ với kim quý.

gia-vang-hom-nay-3-12-ca-gioi-chuyen-gia-va-gioi-dau-tu-du-doan-gia-vang-tang

Giá vàng hôm nay 3/12: Cả giới chuyên gia và giới đầu tư dự đoán giá vàng tăng.

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới do kitco thực hiện, cả giới chuyên gia và giới đầu tư đều dự đoán giá vàng tiếp tục tăng.

Cụ thể, có tới 69% chuyên gia dự báo giá vàng tăng, chỉ có 6% dự báo giá vàng giảm và 25% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, cũng có tới 57% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 26% dự đoán giá vàng giảm và 18% cho rằng giá vàng đi ngang.
Theo các nhà phân tích, tuần tới là tuần dành cho vàng khi cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạm dừng lại. 

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ, Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí dừng leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước, bằng việc cam kết không áp thêm thuế quan lên hàng hóa của nhau và đàm phán một thỏa thuận lâu dài nhằm giải quyết xung đột.

Theo đó, Mỹ sẽ giữ nguyên thuế suất đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc ở mức 10% như hiện nay, không nâng lên 25% kể từ ngày 1/1/2019 như dự định trước đó. Đổi lại, Mỹ muốn ngay lập tức đàm phán về những vấn đề lớn nhất trong các hoạt động thương mại với Trung Quốc gồm cáo buộc đánh cắp tài sản trí tuệ, hàng rào phi thuế quan và tấn công mạng. 

Sau 90 ngày, nếu Bắc Kinh không có tiến bộ nào về cải cách cơ cấu, Mỹ sẽ nâng thuế suất lên 25%, theo một tuyên bố từ thư ký Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders.

Ông Jasper Lawler, Trưởng ban nghiên cứu chiến lược của Tập đoàn London Capital cho rằng, việc ông Trump và ông Tập đạt được thỏa thuận sơ bộ sẽ giúp giảm nhiệt chiến tranh thương mại. Điều này sẽ làm giảm vai trò trú ẩn của USD, qua đó hỗ trợ tích cực cho giá vàng trong tuần tới.

Theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC), trạng thái bán vàng của các nhà đầu tư đang ở mức cao kỷ lục, nhiều khả năng các quỹ đầu tư sẽ đóng trạng thái này bằng cách mua vàng, điều này sẽ giúp vàng có cơ hội tăng giá.

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố một số số liệu kinh tế quan trọng, như số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP), tỷ lệ thất nghiệp, lương hàng giờ… Nếu các số liệu này tiếp tục khả quan, thì FED tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 19/12 sắp tới là chắc chắn. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng và ngược lại.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần (1/12), giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h