Giá vàng hôm nay 25/7: Bắt đầu tăng trở lại từ đáy

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.228 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.228 USD/ounce - tăng khoảng 4 USD/ounce so với phiên hôm qua. Giá vàng thế giới bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài “nằm đáy”. 

Giá vàng hôm nay 25/7: Bắt đầu tăng trở lại từ đáy

Giá vàng hôm nay 25/7: Bắt đầu tăng trở lại từ đáy.

Vàng tăng là do đồng USD tụt giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một loạt những chỉ trích về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dù hầu hết các chuyên gia kinh tế tin rằng lạm phát cao nhất 7 năm và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất 40 năm là cơ sở để FED nâng lãi suất và đồng USD tăng giá.

Hiện các nhà đầu tư đang quan tâm tới báo cáo hoạt động nền kinh tế nước này trong quý hai. Báo cáo GDP được kỳ vọng sẽ cho thấy nền kinh tế đã hồi phục trong ba tháng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều chuyên gia, giá vàng có thể chỉ tăng giá trong ngắn hạn do nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh lên và đồng USD vẫn đang trong xu hướng tăng giá.

Kinh tế Mỹ tăng trưởng ổn định, với mức tăng khoảng 2% trong quý 1 năm nay, lãi suất đồng USD tăng - trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) giữ lãi suất ở mức thấp - là nguyên nhân chính khiến tỷ giá đồng USD lên mức cao nhất trong 1 năm.

Các chuyên gia lưu ý, giá vàng, vốn thường đi lên trong những giai đoạn có biến động tài chính và chính trị, đã không thể làm điều này khi nhà đầu tư vẫn phớt lờ căng thẳng đang “nóng” lên giữa Mỹ và Iran.

Giới chuyên gia tỏ ra bi quan với kim loại quý bởi cuộc chiến thương mại vẫn đang leo thang. Trong kịch bản này, đồng USD đang không ngừng tăng cường sức mạnh.

“Giá vàng có thể sẽ chạm đáy trong những tháng tới. Tuy nhiên xét về trung và dài hạn, giá kim loại quý này sẽ phục hồi một khi thị trường tài chính lại rơi vào mối lo về tăng trưởng và lạm phát, từ đó thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn”, chuyên gia phân tích Carsten Menke tại Công ty Julius Baer nhận định.

Cũng theo chuyên gia phân tích Rhona O’Connell tại GFMS, giá vàng thấp sẽ kích thích nhu cầu mua vàng tại thị trường Ấn Độ và Trung Quốc, hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. “Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ dần phục hồi về mốc 1.300 USD, dù rằng khả năng kim loại này có đủ động lực để vượt qua ngưỡng đó trong ngắn hạn hay không vẫn là một nghi vấn”, bà nói.

Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng bắt đầu khởi sắc. Chốt phiên giao dịch cuối ngày 24/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h