Giá vàng hôm nay 23/6: Tăng mạnh phiên cuối tuần?

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 23/6 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.270,56 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,05% lên 1.271,10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 23/6: Tăng mạnh phiên cuối tuần?

Giá vàng hôm nay 23/6: Tăng mạnh phiên cuối tuần?

Giá vàng quay đầu tăng từ đáy 6 tháng khi đồng USD giảm giá, nhưng đà phục hồi khiêm tốn cho thấy các nhà đầu cơ có thể vẫn tiếp tục quay lưng với vàng trong thời gian tới.

Căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh của Mỹ tăng cao khiến nhà đầu tư lo sợ một cuộc chiến thương mại toàn cầu hoàn toàn giữa Mỹ và các nước lớn khác.

Thương nhân thường chuyển sang vàng trong thời kỳ bất ổn chính trị, vì kim loại quý thường được coi là một nơi ẩn náu an toàn trước tác động của địa chính trị. Từ mức cao 1.370 USD trước đây, vàng hiện tại đang duy trì ở mức 1,269 USD/ounce, giảm tới 100 USD.

Đồng USD rời khỏi mức cao nhất của 11 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác do các nhà đầu tư bán ra chốt lời. Theo nhà đầu tư trưởng Ronald Leung tại công ty giao dịch Lee Cheong Gold Dealers ở Hong Kong (Trung Quốc), giá vàng hồi phục nhẹ là nhờ sự yếu đi của đồng USD.

Theo ông Leung, những tranh chấp thương mại đang tác động đến giá vàng. Nhưng trừ khi đồng USD yếu hẳn đi, kim loại quý này sẽ khó có thể tăng quá cao.

Ngân hàng Commerzbank của Đức cho rằng giá vàng ít có khả năng phục hồi trong ngắn hạn. “Nếu vàng không kích thích nhu cầu trong bối cảnh tranh chấp thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, chúng tôi không tin các sự kiện sắp tới có thể làm xoay chuyển quan điểm của các thành phần tham gia thị trường”, ngân hàng Commerzbank cho biết trong một báo cáo.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,790 – 36,970 triệu đồng/lượng, tăng 140.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,770 – 36,880 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo TieuDung24h