Giá vàng hôm nay 19/9: Vàng chìm dưới đáy

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 19/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.199,32 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 19/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.199,32 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tiếp đà giảm và thêm một lần nữa để mất ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/9: Vàng chìm dưới đáy

Giá vàng hôm nay 19/9: Vàng chìm dưới đáy.

Giá vàng thế giới chưa thể tăng trở lại do đồng USD vững giá cho dù tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đẩy cuộc chiến thương mại lên một mức cao mới. Giới đầu tư chờ đợi những phản ứng của Trung Quốc cũng như đánh giá những tác động tiêu cực lên nền kinh tế Mỹ.

Vàng đứng ở mức thấp chủ yếu do đồng USD vững giá. Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục xu hướng đi lên sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump công bố việc áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc và mức thuế có thể sẽ tăng lên 25% từ đầu năm sau.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa Mỹ để bảo vệ quyền và lợi ích trong môi trường thương mại tự do. Phía Trung Quốc cũng khẳng định cách duy nhất để giải quyết tranh chấp thương mại là thông qua các cuộc đàm phán.

Ông Donald Trump gần đây cho biết Mỹ “không chịu sức ép phải đạt một thỏa thuận” cho dù đại diện Nhà Trắng có gửi lời mời khôi phục đàm phán giữa 2 nước nhằm xoa dịu căng thẳng.

Đồng Nhân dân tệ chịu áp lực giảm mạnh do giới đầu tư lo ngại sau quyết định của ông Trump và tìm đến với đồng USD trong trung hạn.

Theo chuyên gia phân tích Ji Minh tại Shangdong Gold Group cho biết giá vàng có thể tăng mạnh lên mức 1.230-1240 USD/ounce một khi những tác động của tranh chấp thương mại Mỹ – Trung trở nên rõ ràng hơn. Chuyên gia này cho rằng hiện đang là thời điểm tốt để nhà đầu tư tiến hành mua vàng.

Trong ngắn hạn, vấn đề chính sự xoay quanh nước Mỹ và các quốc gia có liên quan đang là tâm điểm thu hút nhà đầu tư. Đây đồng thời cũng là cơ hội để nhà đầu tư lựa chọn thời điểm và tham gia thị trường.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên ngày 18/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h