Giá vàng hôm nay 16/1: USD tăng, vàng giảm nhẹ

 Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ do đồng USD và các thị trường chứng khoán thế giới đã có xu hướng tăng trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 16/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1289,30 - 1290,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay tại Mỹ, khi các thị trường chứng khoán thế giới đã có xu hướng tăng trở lại, các nhà đầu tư có tinh thần lạc quan hơn. Chỉ số USD cũng tăng giá khá mạnh do đồng euro và bảng Anh tụt giảm cũng vì vấn đề Brexit.

gia-vang-hom-nay-16-1-usd-tang-vang-giam-nhe

Giá vàng hôm nay 16/1: USD tăng, vàng giảm nhẹ.

Các thị trường chứng khoán châu Á tạm thời hồi phục sau khi Trung Quốc phát đi tín hiệu cho thấy có thể thực hiện thêm các biện pháp hỗ trợ để ổn định nền kinh tế trong nước đang tăng trưởng chậm. Bắc Kinh cũng nhấn mạnh đang cố gắng đạt được một sự khởi đầu mạnh mẽ trong quý 1/2019.

Mặc dù vậy, đồng USD được dự báo khó có khả năng tăng thêm bởi nền kinh tế Mỹ cũng chịu những tác động tiêu cực chung từ cẳng thẳng Mỹ-Trung.

Dữ liệu chỉ số giá sản xuất của Mỹ vừa được công bố cho thấy một tin hiệu về khả năng áp lực lạm phát đã giảm. Qua đó, có thể làm giảm lo ngại về triển vọng tăng lãi suất bổ sung trong những tháng tới.

Ngay đầu tháng 1, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell chỉ ra rằng Ngân hàng trung ương sẽ sẵn sàng kiềm chế thắt chặt chính sách tiền tệ nếu cần. Powell nói rằng ông đã nhận thức được rủi ro kinh tế và sẽ linh hoạt trong quyết định chính sách trong năm nay, giảm bớt lo ngại rằng Ngân hàng trung ương có thể bỏ qua dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế đang tăng chậm lại.

Vấn đề Brexit cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trên thị trường thế giới trong tuần này. Brexit đã dậy sóng lần trở lại trên thị trường lần đầu tiên trong năm nay. Các cử tri ở Vương quốc Anh sau hôm nay có khả năng từ chối kế hoạch Brexit mới nhất của Thủ tướng Theresa May. Điều này có thể khiến toàn bộ tình hình Brexit rơi vào tình trạng hỗn loạn nghiêm trọng. Như vậy có khả năng sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư châu Âu tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Chính phủ Mỹ đang trải qua lần đóng cửa lâu nhất lịch sử nước này. Mặc dù đây không phải là một lực cản nghiêm trọng trên thị trường, nhưng nhiều thị trường đang thiếu các báo cáo kinh tế của chính phủ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ, điều này gây ra sự không chắc chắn và một số lo lắng trong bối cảnh tin tức không chính xác được lan truyền nhanh, nói chung chính phủ Mỹ đóng cửa đã làm cho các thị trường bị ảnh hưởng.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ phát hành vào hôm nay bao gồm các báo cáo doanh số bán lẻ hàng tuần của Johnson Redbook và Goldman Sachs, chỉ số giá sản xuất, khảo sát sản xuất của Empire State và chỉ số lạc quan kinh tế IDB / TIPP. Ngoài ra còn có một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu hôm nay. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư đang mong chờ một tín hiệu lạc quan khác, nhằm thúc đẩy thị trường và giữ giá vàng ổn định.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 15/1 đa số các cửa hàng vàng giảm giá trong nước 30.000 - 50.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 15/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h