Giá vàng hôm nay 13/7: Rớt giá thê thảm

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.242 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.242 USD/ounce - giảm khoảng 8 USD so với chốt phiên hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 13/7: Rớt giá thê thảm

Giá vàng hôm nay 13/7: Rớt giá thê thảm.

Giá vàng thế giới ghi nhận phiên giảm giá thứ ba liên tiếp và chưa có dấu hiệu hồi sinh trở lại do áp lực bán tháo vẫn diễn ra trong khi đồng USD tăng mạnh theo những diễn biến căng thẳng thương mại trên thế giới.

Theo thông tin từ quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold, quỹ này tiếp tục giảm lượng vàng nắm giữ trong nhiều phiên gần đây và hôm 10/7 đã lần đầu tiên trong một thời gian dài xuống dưới ngưỡng 800 tấn.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng giá. Tính từ đầu tuần, chỉ số Dollar Index đã tăng hơn 0,7% và đang hướng tới ngưỡng 95 điểm. Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với nhiều đông tiền chủ chốt trong đó có Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc leo thang mạnh.

Trung Quốc dường như không thể kiềm chế được đồng NDT khỏi mất giá. Trước đó, đồng NDT đã có 14 phiên giảm liên tiếp. Tính từ đầu năm tới nay NDT giảm khoảng 5% so với đồng USD.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump đe dọa áp thuế bổ sung lên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Danh sách hàng hóa có thể bị áp thuế bao gồm cả những sản phẩm tiêu dùng như quần áo, linh kiện ti vi, tủ lạnh và các sản phẩm công nghệ.

Trung Quốc đang hối thúc cộng đồng quốc tế chung tay để chống lại hành động theo nước này là “hoàn toàn không thể chấp nhận”.

Sự suy giảm mạnh giá vàng là kết quả của sự gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc. Sự bất ổn địa chính trị những ngày qua làm suy giảm nhu cầu đối với vàng, đưa giá kim loại quý xuống mức thấp, MarketWatch, đơn vị xuất bản tin tức của Dow Jones Media Group nhận xét.

Xét ở góc độ kỹ thuật, vẫn có một số lý do cho sự lạc quan đối với thị trường. Mặc dù giá vàng đã phải vật lộn để đẩy lùi mức thấp nhất trong 12 tháng gần đây, các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường đang nắm giữ sự hỗ trợ quan trọng trong dài hạn. Sự hỗ trợ đó chính là nguy cơ leo thang của cuộc chiến thương mại, kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, nhất là chứng khoán. Đó là cơ hội cho vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/7, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,82 - 36,92 triệu đồng/lượng ở hai chiều bán ra và mua vào, giảm 50 ngàn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,780 (mua vào) – 36,960, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Theo TieuDung24h