Giá vàng hôm nay 12/3: USD hồi phục, vàng giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 12/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.295 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 12/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.295 USD/ounce - giảm 2 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-12-3-usd-hoi-phuc-vang-giam-nhe

Giá vàng hôm nay 12/3: USD hồi phục, vàng giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm sau hai phiên giao dịch tăng nhẹ do đồng USD hồi phục. Giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ và thế giới suy yếu sau khi chính quyền Donald Trump công bố thông tin việc làm.

Báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 2/2019 vừa được công bố vẫn cho thấy sự tăng trưởng, mặc dù con số thấp hơn dự kiến đã kéo giá vàng đảo chiều giảm nhẹ về cuối phiên. Trong tháng 2/2018, nước Mỹ có thêm 20.000 việc làm mới, thấp hơn khá nhiều con số dự báo là 180.000 việc làm.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, cho biết: "Sự giảm giá vào sáng nay là do một số nhà giao dịch chốt lợi nhuận vào sáng sớm sau khi tăng giá vào 8/3. Đồng USD mạnh hơn đã tăng thêm áp lực đối với vàng", theo Reuters. "Về kỹ thuật, vàng được đánh giá là sẽ tăng cao hơn trong những tháng tới. Khi nền kinh tế thế giới tiếp tục chậm lại, điều đó sẽ hỗ trợ cho giá vàng", ông nói.

Trong khi đó, bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Jerome Powell, đã nhận được một số sự chú ý khi ông nói rằng ngân hàng trung ương không vội vàng thay đổi mức lãi suất, và lãi suất hiện tại đang ở mức phù hợp.

"Cuộc khủng hoảng tài chính đã gây thiệt hại lớn cho cuộc sống của nhiều người. Và tất nhiên, không phải tất cả trong số đó đều có thể phục hồi", Powell nói. Nhưng "hệ thống của chúng ta có khả năng phục hồi và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước khi cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra."

Sắp tới, các nhà đầu tư sẽ có được thông tin mới nhất về doanh số bán lẻ của Mỹ vào cuối ngày, dự kiến ​​là sẽ có sự sụt giảm trong tháng 1 sau khi giảm bất ngờ vào cuối năm 2018.

Dữ liệu về giá tiêu dùng và sản xuất của Mỹ được sẽ được công bố lần lượt vào 12/3 và 13/3.

Hiện tại, thế giới vẫn còn đối mặt với nhiều bất ổn. Nước Anh đang Anh đang chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu quan trọng về thỏa thuận Brexit để ra khỏi Liên minh châu Âu (EU). Trong khi đó, khu vực bán Triều Tiên có thể sẽ diễn biến không thuận sau khi Mỹ-Triều không đạt được thỏa thuận trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 11/3, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h