Giá vàng hôm nay 12/11: Dự báo giá vàng tiếp tục giảm

Tới đầu giờ sáng 12/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.207,3 USD/ounce.

Tới đầu giờ sáng 12/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.207,3 USD/ounce. Theo các chuyên gia phân tích, tháng 11 này sẽ là một tháng khá thất vọng đối với thị trường vàng khi kim loại quý này vừa kết thúc tuần đầu tiên của tháng ở mức thấp của mốc bốn tháng. 

Không chỉ vàng giảm mà thị trường dầu thế giới cũng đang trong tình trạng “thảm họa”. Dầu hỏa đang chứng kiến giai đoạn giảm mạnh chưa từng có trong lịch sử.

gia-vang-hom-nay-12-11-du-bao-gia-vang-tiep-tuc-giam

Giá vàng hôm nay 12/11: Dự báo giá vàng tiếp tục giảm.

Giá vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong 1 tháng vào ngày thứ Sáu (9/11) khi đồng USD tăng giá sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhấn mạnh lại lập trường thắt chặt chính sách, được xem là một yếu tố tiêu cực cho tài sản không mang lại lợi suất như vàng.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết ông không hề ngạc nhiên khi giá dầu chật vật đến vậy vì đà giảm của giá dầu tạo ra tâm lý cực kỳ bi quan về cả thị trường hàng hóa. Ông nói thêm, giá dầu thấp hơn sẽ ảnh hưởng tới các quỹ chỉ số hàng hóa và từ đó ảnh hưởng tới giá vàng.

“Dầu được cho là hàng hóa hàng đầu trong lĩnh vực hàng hóa thô. Khi giá dầu rớt thì các hàng hóa khác cũng vậy”, Jim Wyckoff, Chuyên viên phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco cho hay.

Ông Colin Cieszynski, Trưởng ban chiến lược của Tập đoàn quản lý tài sản SIA, cho rằng, lãi suất cơ bản của FED có xu hướng gia tăng, trong khi áp lực lạm phát giảm bớt do giá dầu giảm, sẽ làm cho lãi suất thực tăng lên, qua đó gây sức ép đối với giá vàng. “Nếu USD và lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, thì giá vàng có thể xuống tới mức 1.180USD/oz trong ngắn hạn”.

Dù cho con đường tăng của vàng sắp bị khựng lại, nhưng theo chuyên gia Vecchio, thị trường vẫn còn chút lực.

Chuyên gia Axel Merk cũng cho biết dù kinh tế Mỹ đang còn mạnh nhưng nhà đầu tư đừng từ bỏ hẳn vàng ra khỏi danh sách tài sản phòng thủ vì lãi suất cao sẽ dẫn đến biến động thị trường cao.

Chuyên gia Madden nói có một kịch bản mà vàng có thể tận dụng kiếm lợi trong bối cảnh thị trường chịu áp lực bởi giá dầu như hiện nay, đó là xem vàng như tài sản an toàn.

Về dự báo giá vàng cho tuần này, thị trường vàng có thể sẽ kiểm nghiệm mức 1.200 USD/ounce. Tuy nhiên, mức giá mà đa số chuyên gia dự báo lại là 1.190 USD. Nếu không đạt được mức này, giá vàng sẽ quay trở lại mốc 1.180 USD.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,53 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h