Ghé thăm chợ hải sản vừa rẻ vừa tươi ở Dubai

Vốn nổi tiếng với siêu xe, cao ốc chọc trời, ít ai ngờ ở Dubai lại có một khu chợ bình dị với giá cả bình dân như thế này.

Do nằm ngay ở cửa vịnh Persian - nơi sở hữu nguồn hải sản phong phú và là quê hương của các loài cá nên chợ hải sản ở Dubai luôn tấp nập người mua.

Chợ Deira là khu chợ sầm uất nhất, đồng thời là chợ cá chính ở quốc gia này . Phải nói rằng người Dubai vô cùng may mắn bởi giá hải sản ở đây vô cùng rẻ. Ngoài ra, chúng còn rất tươi ngon và chất lượng. Bên cạnh cá, tôm, cua… nơi đây còn bày bán khá nhiều loại thịt tươi khác và rau củ quả. Giá cả tốt hơn trong siêu thị nhiều lần.

ghe-tham-cho-hai-san-vua-re-vua-tuoi-o-dubai

 Dubai nằm ngay ở cửa vịnh Persian - nơi sở hữu nguồn hải sản phong phú và là quê hương của các loài cá

ghe-tham-cho-hai-san-vua-re-vua-tuoi-o-dubai

Hải sản ở đây được đánh giá vô cùng tươi ngon và chất lượng

Các ngư dân thường bày ngay ngắn thành quả đánh bắt được trên quầy hàng để khách dễ dàng ngắm và lựa chọn. Giá bán khá hợp lý, thậm chí bạn còn có thể mặc cả với chủ hàng. Đặc biệt, do gần đây lượng du khách Trung Quốc tới Dubai tăng mạnh nên nhiều chủ hàng ở đây còn biết nói một vài câu tiếng Trung đơn giản, chẳng hạn như “đồ tươi”, “cá mú”, “cua”. Giá cua và cá mú ở đây thường rơi vào khoảng 15 AED/kg (khoảng 92.700 VND). Tôm ở đây cũng rất rẻ và là mặt hàng được du khách Trung Quốc săn lùng nhiều nhất.

ghe-tham-cho-hai-san-vua-re-vua-tuoi-o-dubai

Một quầy hàng bán cá mập con ở chợ Deira

ghe-tham-cho-hai-san-vua-re-vua-tuoi-o-dubai

ghe-tham-cho-hai-san-vua-re-vua-tuoi-o-dubai

 Các loại ngao sò ở đây được nhập từng bao lớn, sau đó được bán đi cũng theo từng bao.

Từ 4 – 5 giờ sáng là lúc chợ hải sản bắt đầu náo nhiệt. Bạn có thể mua được đồ tươi nhất vào thời điểm này. Tầm 1 – 2 giờ chiều, người ta bắt đầu đóng quầy. Bạn có thể mua được đồ ngon với giá hời vào lúc này. Đến tầm chạng vạng tối, khu chợ lại trở nên sầm uất, giá cả lại bắt đầu tăng. Tới 10 – 11 giờ khuya, các sạp hàng mới bắt đầu giải tán.

Đây là lúc hải sản được bán với giá rẻ nhất để mau hết hàng. Bạn có thể tìm thấy mọi loại cá ở đây, từ cá bản địa cho tới cá hồi, cá ngừ, thậm chí là cá mập con. Tôm cũng có nhiều loại không kém như tôm biển, tôm sú, tôm hùm, tôm tích… Các loại ngao sò ở đây được nhập từng bao lớn, sau đó được bán đi cũng theo từng bao.

 ghe-tham-cho-hai-san-vua-re-vua-tuoi-o-dubai

Vào tầm 1 – 2 giờ chiều hoặc 10 – 11 giờ đêm, bạn có thể mua được hải sản ở đây với giá rất rẻ

Ngoài chợ hải sản, bạn cũng có thể tìm đến các ngư phủ để mua hàng. Bạn nên gặp họ vào lúc nửa đêm, khi họ đang nhập hàng cho chợ. Họ sẽ bán hải sản tươi ngon nhất cho bạn với mức giá rẻ không tưởng. Tuy nhiên, bạn phải tự chuẩn bị túi đựng đồ.

Hương Nguyễn

Theo Dân Việt