Facebook Võ Hạ Linh đã lôi kéo hơn 100 lượt vay lãi nặng lên tới 365%/ năm

Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Phạm Văn Thắng (SN 1993) và Nguyễn Thị Lan (SN 2004), cùng ngụ huyện An Dương, TP Hải Phòng để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, ngày 30/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Trảng Bom phối hợp với Công an xã Sông Trầu tiến hành kiểm tra căn nhà do Phạm Văn Thắng và Nguyễn Thị Lan đang thuê thuộc ấp 4, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), phát hiện nhiều sổ sách ghi chép về việc cho vay tiền trả góp theo ngày, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và mời các đối tượng về trụ sở Công an làm việc.

facebook-vo-ha-linh-da-loi-keo-hon-100-luot-vay-lai-nang-len-toi-365-nam

Đối tượng Nguyễn Thị Lan.

 

Qua làm việc, bước đầu Thắng và Lan khai nhận, từ tháng 3/2023 đến nay đã cho khoảng 40 người vay tiền (khoảng 100 lượt vay, mỗi người vay từ 3 triệu đồng đến 30 triệu đồng, bằng hình thức trả góp cả tiền gốc và tiền lãi trong vòng 24 hoặc 25 ngày), với tổng số tiền khoảng 900 triệu đồng, lãi suất từ 304% đến 365%/năm. Tổng số tiền thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Để hoạt động và tìm kiếm “khách”, hàng ngày Lan đăng bài viết quảng cáo việc cho vay tiền qua Facebook tên “Võ Hạ Linh”, còn Thắng in tờ rơi với nội dung cho vay tiền phát nhiều nơi trên địa bàn huyện Trảng Bom. Khi có người liên hệ vay tiền thì Thắng và Lan trao đổi cách thức cho vay, thỏa thuận thanh toán với người cần vay.

Theo GiaDinh