Chảy dãi khi ngủ, cảnh báo nhiều bệnh cơ thể bạn đang cố giấu giếm

 Chảy dãi khi ngủ có thể là báo hiệu cho một tình trạng sức khỏe không tốt mà bạn cần phải đặc biệt chú ý.

Chảy nước dãi là hiện tượng nước bọt dư thừa chảy ra từ miệng khi ngủ. Tình trạng này có thể là tạm thời hoặc mãn tính, nhưng dù vì lý do gì thì vấn đề này đều đang cảnh báo tình trạng sức khỏe không tốt hoặc bị rối loạn giấc ngủ, căng thẳng thần kinh.

Nguyên nhân sau hiện tượng chảy nước dãi khi ngủ có thể có một số lý do như: Bạn bị nhiễm trùng trong miệng, đột quỵ, đa xơ cứng hoặc liệt não.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng này là: Tắc các xoang, vị trí ngủ không khoa học, ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc, khó nuốt, bệnh trào ngược dạ dày hay chứng ngưng thở khi ngủ.

Có rất nhiều người đang phải chịu những phiền toái do chảy dãi khi ngủ, nhưng không phải ai cũng biết cách an toàn để khắc phục tình trạng này.

Chữa “mẹo” tại nhà

Một số biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến mà mọi người thường lựa chọn là uống nhiều nước hơn hoặc cắn một quả chanh. Làm như vậy khiến cho nước bọt ít hơn và làm giảm cơ hội dư thừa tuyến nước bọt.

chay-dai-khi-ngu-canh-bao-nhieu-benh-co-the-ban-dang-co-giau-giem

 Chảy dãi khi ngủ có thể là biểu hiện của tình trạng sức khỏe không tốt. (Ảnh: Boldsky)

Ngủ đúng cách

Hãy thử nằm ngửa khi ngủ, vì điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề chảy nước dãi trong giấc ngủ của bạn. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi ngủ theo tư thế này thì tốt nhất, bạn nên đến gặp và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ vì thường xuyên chảy dãi là triệu chứng của vấn đề sức khỏe không thể xem thường.

Tránh để mũi lạnh, xoang tắc

Khi mũi lạnh, xoang và mũi bị tắc sẽ gây tình trạng khó thở, bắt buộc bạn phải thở ra bằng miệng. Lúc này, bạn cần dùng thuốc và hít hơi nước theo chỉ định của bác sĩ. Cách này sẽ giúp bạn thở dễ dàng hơn, giảm nguy cơ chảy nước dãi.

Ngoài các phương pháp trên, còn một số cách điều trị khác cũng có thể ngăn chảy nước dãi khi ngủ như: Trị liệu bằng lời nói hay phẫu thuật. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, tốt nhất nên tham khảo những phương pháp từ tự nhiên, hạn chế những cách làm bằng thuốc hay phẫu thuật.

Theo VTC