Cách sử dụng và bảo quản tỏi đen hiệu quả nhất

Tỏi đen có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người vẫn chưa biết sử dụng và bảo quản tỏi đen làm sao cho hiệu quả nhất.

Như chúng ta đã biết: tỏi đen là sản phẩm được tạo ra từ tỏi trắng ( tỏi thường) trải qua một quá trình lên men ở nhiệt độ và độ ẩm thích hợp trong một khoảng thời gian nhất định, tạo ra tỏi có mầu đen, dẻo, vị bùi bùi hơi chua, không còn mùi hăng khó chịu đồng thời chất dinh dưỡng trong tỏi đen tăng hơn so với tỏi thường từ 150% đến 900%.

Cách sử dụng tỏi đen hiệu quả nhất

Cách 1: Ăn tỏi đen trực tiếp.

Cách 2: Sử dụng tỏi đen ép lấy nước để dùng.

Cách 3: Ăn tỏi đen ngâm mật ong.

Cách 4:Sử dụng tỏi đen ngâm rượu.

Cách 5: Ắn tỏi đen cùng các món ăn.

Người bình thường không nên sử dụng quá 20g tỏi đen/1 ngày (tương đương 3 củ tỏi đen).

Người phục hồi sức khỏe sau bệnh sử dụng không quá 10g mỗi ngày, có thể gây nóng trong người, khó chịu.

Trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng quá 10/ ngày, có thể dẫn tới việc bị táo bón.

 Ăn tỏi đen có tác dụng gì?

- Chống Oxy hóa, bảo vệ tế bào và ngăn ngừa lão hóa.

- Khả năng diệt khuẩn và kháng virus mạnh.

- Tăng cường chức năng miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài môi trường như virus, vi khuẩn, nấm, mầm bệnh,…

- Điều chỉnh và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol, ngăn ngừa tình trạng máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ.

- Chống viêm nhiễm hữu hiệu cho cơ thể, chống các bệnh về viêm khớp.

- Phòng chống và điều trị các bệnh liên quan tới dạ dày, đường ruột, tá tràng.

- Thanh lọc và giải độc gan.

- Tăng cường sinh lực và điều trị viêm xoang.

- Ổn định hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng biếng ăn kinh niên.

Cách bảo quản tỏi đen được lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ảnh minh họa

Bảo quản tỏi đen như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Tỏi đen rất dễ bị hư hỏng và nấm mốc, đặc biệt là trong môi trường có độ ẩm cao, không khí xâm nhập. Vì vậy để đảm chất lượng, chúng ta cần có cách bảo quản tỏi đen đúng, đồng thời nên sử dụng tỏi đen càng sớm càng tốt.

- Cách bảo quản tỏi đen được lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trước tiên, sản phẩm bạn mua dùng cần đảm bảo đạt chất lượng. Bởi nếu trước đó tỏi đã có dấu hiệu hư hỏng như bị đắng, bị nhão thì dù có bảo quản như thế nào cũng không mang lại tác dụng.

- Bảo quản tỏi đen sau khi làm xong khoa học nhất chính là để tỏi vào túi nilon hoặc hũ nhựa và bọc kín. Điều này sẽ giúp các loại vi khuẩn, vi rút độ ẩm từ ngoài môi trường không gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng của tỏi.

- Cách bảo quản tỏi đen tự làm cũng không nằm ngoại lệ các lưu ý kể trên. Để bảo vệ chất lượng tỏi tốt hơn, bạn nên cất trữ tỏi đen trong ngăn mát tủ lạnh. Ngoài ra, đừng quên tìm hiểu tỏi đen để được bao lâu. Thông thường hạn sử dụng của tỏi đen có thể lên tới 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

- Ngoài ra, bạn nên mua những túi tỏi có trọng lượng nhỏ để tăng tính tiện lợi khi sử dụng. Thực tế cách dùng tỏi đen Hàn Quốc, Nhật Bản cũng không khác nhiều so với những loại tỏi đen sản xuất tại Việt Nam.

Hi vọng qua các chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ biết ăn tỏi đen đúng cách cũng như hiểu nên ăn tỏi đen như thế nào để phát huy tác dụng tốt nhất của thảo dược này. Đồng thời, biết cách bảo quản để có thể sử dụng tỏi đen hàng ngày một cách an toàn, hiệu quả.

Theo PhuNuNews