Cách lựa chọn đồ mỹ phẩm thông minh và tiết kiệm nhất

Mua mỹ phẩm để biến hóa lung linh hơn là việc nên làm, tuy nhiên đừng vì thế mà tiêu "hoang phí". Biết chọn lọc sẽ giúp bạn có bộ mỹ phẩm cá nhân nhỏ gọn, tiết kiệm nhất.

Cọ trang điểm 5 cây

Cọ trang điểm là một dụng cụ không thể thiếu nếu muốn có lớp trang điểm sắc nét, hoàn hảo. Tuy nhiên, có nhiều bạn vì mải xem các clip trang điểm chuyên nghiệp, nghe những lời quảng cáo có cánh hay học theo các beauty blogger sắm những bộ cọ quá đắt tiền, quá nhiều cây cọ và rồi loay hoay không biết dùng sao cho hết số cọ đó. Thực tế, bạn chỉ cần dùng 1 bộ cọ mini, với 5 cây cọ chính, vừa dễ bỏ túi, vừa dễ sử dụng.

Cách lựa chọn đồ mỹ phẩm thông minh và tiết kiệm nhất

Một bộ cọ 5 cây cũng đủ để bạn biến hóa lung linh (Ảnh minh họa)

Bộ cọ gồm chổi đánh phấn (bao gồm phấn má và phấn phủ), cọ che khuyết điểm, cọ chuốt masscara kiêm chải lông mày, cọ đánh màu mắt, cọ đánh môi.

Bảng nhũ mắt 

24 màu, 48 màu, 64 màu, 100 màu mắt...nghe thực sự là hấp dẫn nhưng có thực bạn sẽ hời như lời quảng cáo của người bán. Nếu bạn là thợ make up chuyên nghiệp thì điều đó hẳn hữu dụng. Nhưng nếu chỉ mua để dùng cho mục đích cá nhân thì có lẽ bạn không nên hoang phí. Chỉ cần chọn không quá 12 màu mắt là đủ để bạn biến hóa đa dạng rồi, mua nhiều màu hơn chỉ làm tốn thời gian và rối trí bạn khi muốn trang điểm mắt mà thôi.

Cách lựa chọn đồ mỹ phẩm thông minh và tiết kiệm nhất

Màu mắt nhũ sẽ là lựa chọn tiết kiệm, tối ưu thay vì chọn mua sản phẩm phấn mắt với nhiều màu không cơ bản, hữu dụng (Ảnh minh họa)

Năm nay xu hướng trẻ yêu thích dùng nhũ mắt, giúp đôi mắt đẹp lung linh chỉ với 1 bước, không mất thời gian như dùng phấn đánh mắt. Các bạn gái có thể lựa chọn mua sản phẩm đánh mắt này như một cách đơn giản, tiết kiệm mà vẫn đẹp hoàn hảo.

Kem tạo khối

Kem tạo khối là một loại mỹ phẩm giúp bạn tạo khối trên gương mặt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể không chọn mua sản phẩm này, thay vào đó lựa chọn bảng phấn tạo khối để có thể tận dụng nó làm phấn màu mắt.

Cách lựa chọn đồ mỹ phẩm thông minh và tiết kiệm nhất

Bảng phấn tạo khối với 3 màu cơ bản có thể giúp bạn dùng làm phấn mắt (Ảnh minh họa)

Cách này sẽ tiết kiệm thời gian make up cũng như hầu bao của bạn hơn rất nhiều.

Theo GiaDinhVietNam