Cá "lạ" nghi là sủ vàng sa lưới ngư dân Hà Tĩnh, trả 150 triệu đồng chưa bán

Trong lúc đi đánh cá, một ngư dân ở Hà Tĩnh bắt được một con cá lạ nặng hơn 5kg nghi là cá sủ vàng. Có người trả con cá này lên đến 150 triệu đồng nhưng ngư dân này vẫn chưa bán.

Ngư dân bắt được con cá này là là anh Nguyễn Văn Ngọc (43 tuổi, trú thôn Xuân Thọ, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Trước đó, vào tối ngày 15/1 , trong lúc đi đánh cá ở vùng biển thuộc xã Kỳ Ninh, anh Ngọc phát hiện con cá "lạ" dính câu, con cá này nặng hơn 5kg, dài 73cm, trên lưng có màu vàng óng, vi màu đỏ. Đưa cá ra ánh nắng thì thấy toàn thân cá lấp lánh.

ca-la-nghi-la-su-vang-sa-luoi-ngu-dan-ha-tinh-tra-150-trieu-dong-chua-ban

Con cá "lạ" nghi sủ vàng được trả 150 triệu chưa bán.

Anh Ngọc cho biết: “Tôi làm nghề đánh lưới nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ gặp con cá lạ thế này. Có nhiều người bảo đây là cá sủ vàng quý hiếm. Có người vừa đến trả con cá này với giá 150 triệu đồng nhưng tôi chưa bán”.

Thấy anh Ngọc bắt được con cá “lạ” nên nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Hiện con cá này vẫn được gia đình anh Ngọc bảo quản bằng hình thức đông lạnh.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus) còn gọi là cá sủ vây vàng, sủ vàng kép, cá thủ, cá đường. Đây là loại cá lớn nhất thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Được biết, 1 kg bong bóng cá sủ vàng có giá trị lên tới 1 tỷ đồng trên thị trường, chưa kể đến giá trị của cả con cá.

Theo GiaDinh