5 công dụng tuyệt vời của nước ép ổi và đây là thời điểm tốt nhất nên uống để phát huy hiệu quả

Thời điểm uống nước ép ổi tốt nhất là khoảng 30 đến 40 phút trước bữa ăn hoặc uống giữa các bữa ăn. Không nên uống sau bữa ăn và trong lúc bụng đói.​

Nước ép ổi là thức uống được nhiều gia đình ưa thích trong những ngày hè nắng nóng. Nước ép ổi có giá trị dinh dưỡng khá cao, đặc biệt là rất ít chất béo bão hòa, natri và cholestorol… nhưng lại chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, kẽm, manga, kali... Công dụng của nước ép ổi giúp làm đẹp, kích thích hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

5-cong-dung-tuyet-voi-cua-nuoc-ep-oi-va-day-la-thoi-diem-tot-nhat-nen-uong-de-phat-huy-hieu-qua

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống nước ép ổi tốt nhất là khoảng 30 đến 40 phút trước bữa ăn hoặc uống giữa các bữa ăn. Hạn chế uống sau bữa ăn và khi đang đói. Nước ổi sau khi ép uống càng sớm càng tốt để hạn chế thất thoát dinh dưỡng.

Ngoài ra, khi uống cũng cần theo dõi cơ thể mình có thích hợp không. Nếu có triệu chứng như sưng phù thì tốt nhất không nên uống nhiều.

Lưu ý: Không dùng ổi xanh non làm nước ép hoặc ăn trực tiếp. Tính axit của ổi có hại cho dạ dày và gây táo bón trầm trọng.

5 công dụng tuyệt vời của nước ép ổi với sức khỏe và làm đẹp

5-cong-dung-tuyet-voi-cua-nuoc-ep-oi-va-day-la-thoi-diem-tot-nhat-nen-uong-de-phat-huy-hieu-qua

Ảnh minh họa

Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi chứa rất nhiều vitamin C, cao gấp 4 lần so với cam. Uống nước ép ổi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được các bệnh cảm cúm, lây nhiễm siêu vi, "dọn dẹp" hệ hô hấp, giảm ho,…

Làm đẹp da, chống lão hóa da

Vitamin C trong nước ép ổi giúp kích thích sản sinh collagen – một thành phần quan trọng trong cấu trúc da. Giúp da luôn trẻ trung, căng mịn, hỗ trợ mau lành vết thương trên da, chống oxy hóa, ngừa mụn, và bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài.

Ổn định huyết áp cao

Nước ép ổi rất giàu chất xơ, góp phần cải thiện chỉ số huyết áp cao, giảm cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm cân, giữ dáng

Ổi không chứa nhiều calo nhưng lại có hàm lượng các vitamin và dưỡng chất dồi dào. Bổ sung nước ép ổi trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng nhỏ gọn mà vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Hạ đường huyết

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy ổi giúp cải thiện, kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin. Nước ép ổi rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ.

Theo GiaDinh