3 mối nguy hiểm rình rập khi ô tô chạy song song với các loại xe khác

Không ít tài xế đã phải giật mình, không xử lý tình huống kịp thời gây tai nạn trong những tình huống xe ô tô chạy song song với các loại xe khác.

Khi ô tô chạy song song với các loại xe khác, các tài xế hãy nhớ rằng có tới 3 nguồn nguy hiểm đang rình rập phía trước và sẵn sàng cướp đi sự an toàn của bạn trên đường giao thông. 

3 mối nguy hiểm rình rập khi ô tô chạy song song với các loại xe khác

Hình ảnh minh họa khi hai xe chạy song song với nhau. Ảnh TopCar Việt Nam

Không thể tránh chướng ngại vật xuất hiện đột ngột: Hãy tưởng tượng phía trước bạn xuất hiện một ổ gà rất lớn, người đi bộ sang đường thiếu ý thức, xe hai bánh đi ngược chiều, hoặc một súc vật chạy ngang đường,… Khi đó, hành động của bạn chỉ có thể là phanh gấp mà không thể chủ động tránh.

Xe của bạn sẽ rơi vào điểm mù của xe khác to hơn: Khi chạy song song với xe cỡ lớn như xe tải, bạn sẽ bị rơi vào điểm mù của người lái xe tải. Lái xe trên chiếc xe đó hoặc không nhìn thấy bạn, hoặc không kịp quan sát trong những tình huống bất ngờ xảy ra đối với họ.

Nếu họ đánh lái đột ngột để tránh đâm vào xe khác, hay bất cẩn chuyển làn khiến bạn không kịp phản ứng.

Bạn có thể gây tai nạn: Tình huống vô cùng nguy hiểm là khi đi song song với xe ô tô khác qua giao lộ. Một chiếc xe hai bánh bất cẩn sang đường mà thiếu quan sát, “tạt” đầu chiếc xe ô tô đi song song với xe bạn. Lái xe trên chiếc ô tô đó quan sát được và kịp thời phanh lại, còn bạn thì không.

3 mối nguy hiểm rình rập khi ô tô chạy song song với các loại xe khác

 Bạn có thể gây tai nạn khi chạy song song với xe khác khi đi qua giao lộ. Ảnh TopCar Việt Nam

Chính vì vậy, để lưu thông an toàn thì tốt nhất là tránh để bản thân mình rơi vào tình huống trên. Nếu một chiếc ô tô có ý định vượt xe bạn, hãy giảm tốc độ để nó vượt hẳn. Còn nếu bạn định vượt một chiếc xe ô tô khác, thì cần quan sát cẩn thận phía trước và cả hai góc hai bên rồi quyết định dứt khoát.

Tình huống khó xử là khi đang lưu thông trên đường đông đúc, chẳng may bạn “bị” xe khác chèn lên và chạy song song, chắn hết tầm nhìn một phía của bạn. Nếu chưa kịp vượt lên hoặc lùi hẳn lại với một khoảng cách an toàn thì hãy cảnh giác với từng động thái của xe bên cạnh. Khi xe đó có dấu hiệu giảm tốc hoặc phanh, có thể bạn cũng phải làm theo, chủ yếu là để tránh tình huống nguy hiểm số 3 như đã đề cập ở trên.

Theo VietQ