Vòng đeo tay của Trung Quốc - Rẻ, đẹp nhưng chứa quá nhiều chì

Nhiều người tiêu dùng châu Âu khẳng định, họ ưa thích sử dụng loại vòng đeo tay này vì giá cả hợp lý. Tuy nhiên, các nhà khoa học xác định, sản phẩm có chứa chì, với giá trị đó 4% tính theo trọng lượng. Trong khi đó, chì là một chất vô cùng nguy hiểm với sức khỏe con người khi tiếp xúc lâu dài.

Vòng đeo tay của Trung Quốc - Rẻ, đẹp nhưng chứa quá nhiều chì

Vòng đeo tay của Trung Quốc - Rẻ, đẹp nhưng chứa quá nhiều chì
Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Anh đang tiến hành thu hồi vòng đeo tay của Trung Quốc vì chứa hóa chất độc hại.

Sản phẩm mang tên Marenja Cristal-Cadeau với nhãn hiệu Marenja, số model là 06000601, mã vạch là X0008PVG35.

Loại vòng đeo tay này thuộc danh mục phụ kiện cá nhân của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế. Chúng được sản xuất ở Trung Quốc.

Các nhà khoa học cho biết, loại trang sức này có một viên ngọc màu xanh nhạt hình trái tim với những chi tiết trạm trổ trên bạc. Nhiều người tiêu dùng châu Âu khẳng định, họ ưa thích sử dụng loại vòng đeo tay này vì giá cả hợp lý. Tuy nhiên, các nhà khoa học xác định, sản phẩm có chứa chì, với giá trị đó 4% tính theo trọng lượng. Trong khi đó, chì là một chất vô cùng nguy hiểm với sức khỏe con người khi tiếp xúc lâu dài.

Sản phẩm đã không tuân thủ quy định REACH.

Theo Ái Lê (NTD)