VietNam Idol đã được cấp phép trước khi lên sóng

Về việc VietNam Idol vừa được phát sóng tối 5.4 đã dấy lên câu hỏi: Liệu VTV đã xin được cấp phép chương trình truyền thực tế trước khi lên sóng hay chưa?

vn idol

Liên lạc với Bộ Thông tin truyền thông, báo điện tử Một Thế Giới được biết chương trình VietNam Idol 2015 đã được Bộ TT-TT cấp phép từ trước đó, nhưng do công tác chỉ đạo nên vẫn chưa kịp thời gửi thông tin tới báo chí.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Minh Tuấn - Thứ Trưởng Bộ TT-TT khẳng định chương trình VietNam Idol 2015 do Đài THVN liên kết với công ty BHD đã được cấp phép trình chiếu trước khi lên sóng chứ không phải chưa được cấp phép như báo chí đã nêu trước đó. Như vậy, chương trình chiếu tối ngày 5.4 đã được Bộ TT-TT kiểm duyệt và thông qua, tuy nhiên khi báo điện tử Một Thế Giới liên lạc với đại diện của Đài THVN thì người đại diện cho biết hiện nay anh đang đi công tác nên chưa trả lời báo chí câu hỏi này.

vn idol 1

Bộ ba giám khảo VietNam Idol

Như vậy, sau công văn đồng loạt gửi lên Thủ tướng của cả Bộ TT-TT và Đài THVN để chờ sự chỉ đạo cuối thì thì Bộ TT-TT đã cấp phép cho chương trình VietNam Idol mà trước đó, Bộ TT-TT đã gửi công văn cho Đài THVN yêu cầu dừng phát sóng, nhằm chấn chỉnh tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết. Theo Bộ, một số chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác truyền thông đã liên tục để xảy ra nhiều sai sót về nội dung, bao gồm đưa thông tin sai sự thật, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và sai phạm về quảng cáo...

Theo Dạ Thảo(MTG)