Vì sao nhà chật hẹp cỡ nào bạn cũng nên trồng ngay 1 cây bạc hà?

Vì sao bạn nên trồng ngay 1 cây bạc hà trong nhà sau khi đọc bài này? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

Theo healthyfoodhouse, có 13-18 loại bạc hà khác nhau. Thảo dược này có mùi cay nồng mà nhiều người cảm thấy thấy dễ chịu và sảng khoái. Nó còn có tác dụng làm mát, do đó được dùng trong nhiều loại sản phẩm làm đẹp, chẳng hạn nước súc miệng, mỹ phẩm, kem đánh răng, vv.

Vì sao nhà chật hẹp cỡ nào bạn cũng nên trồng ngay 1 cây bạc hà?

Bạc hà - Ảnh: Internet

Bạc hà còn là gia vị được ưa thích trong lĩnh vực ẩm thực. Nó mang lại cho món ăn mùi vị đặc trưng mà ai ai cũng thích. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi mà thôi. Có lẽ bạn chưa biết rằng bạc hà còn có vô số lợi ích cho sức khỏe.

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của bạc hà mà sau khi đọc bài này, chắc chắn bạn sẽ phải trồng ngay 1 cây trong nhà.

Kích thích tiêu hóa

Bạc hà có thể giúp bạn trị chứng khó tiêu. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất thực vật giúp xoa dịu dạ dày. Mùi bạc hà kích thích tuyến nước bọt và hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn bàng cách tạo ra các enzyme tiêu hóa. Những enzyme này giúp làm lỏng cơ dạ dày và ngăn co thắt.

Hãy chuẩn bị 1 ly trà bạc hà và uống sau mỗi bữa ăn để cải thiện đường ruột.

Trị đau đầu và buồn nôn

Nhức đầu và đau nửa đầu có thể dễ dàng được chữa lành bằng cách dùng bạc hà thường xuyên. Do mùi mạnh, bạc hà có thể cực kỳ hiệu quả khi thoa bên ngoài. Bạn có thể xoa vài lá bạc hà lên trán hoặc mũi rồi xem điều kỳ diệu gì xảy ra.

Chữa nấc cụt

Nấc cụt xảy ra khi có thêm không khí trong phổi và dạ dày. Khi uống nước bạc hà, bạn có thể ngừng nấc cụt ngay lập tức. Y học cổ truyền cho biết chất menthol trong thảo dược này có thể ngừng cơn nấc tức thì.

Tăng tiết sữa mẹ

Những vấn đề khi cho con bú, chẳng hạn căng, đau nhức ở vú và núm vú có thể được trị khỏi bằng bạc hà. Bạn chỉ cần chà lá bạc hà hoặc trà bạc hà lên ngực. Nhiều nghiên cứu xác nhận lá bạc hà có thể kích thích tiết sữa mẹ.

Tăng cường trí nhớ

Nhiều nghiên cứu cho biết bạc hà có thể kích thích quá trình suy nghĩ và ghi nhớ, giúp trị chứng hay quên. Vì thế, hãy uống trà bạc hà thường xuyên. Bạn cũng có thể để một ít lá thảo dược này quanh nhà.

Trị bệnh hô hấp và ho

Vì có mùi cay nồng, bạc hà có thể giúp chữa bệnh hô hấp và trị ho hoặc cảm lạnh nhanh chóng. Bạn có thể dùng lá bạc hà tươi chà lên ngực. Nếu bị nghẹt mũi, bạn có thể hít hoặc uống loại trà này hàng ngày.

Kích thích giảm cân

Vì bạc hà có thể sản xuất các enzyme tiêu hóa và giúp xử lý thực phẩm, nó có thể hỗ trợ giảm cân. Hãy bổ sung bạc hà vào chế độ ăn hàng ngày để biến mỡ thành năng lượng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều dưỡng chất có trong lá bạc hà, chẳng hạn phốt pho, canxi, vitamin C, D, E và một ít vitamin B complex. Tất cả đều có thể kích thích hệ miễn dịch và giúp bạn đề kháng bệnh tật.

Ngừa ung thư

Một nghiên cứu chứng minh bạc hà có lợi cho bệnh nhân ung thư, nhất là ung thư ruột kết, gan, da và phổi. Vì nó chứa đầy các dưỡng chất thực vật, lá bạc hà có thể ngăn khối u phát triển.

Trị hen suyễn

Vì lá bạc hà có thể chữa nhiều bệnh hô hấp, nó cũng có thể chữa hen suyễn. Bạc hà giàu axit rosmarinic axit, cung cấp các lợi ích chống oxy hóa mạnh mẽ, và điều này ngăn chặn các leukotriene gây dị ứng.

Giúp bạn vui vẻ

Chỉ cần ngửi lá bạc hà, bạn sẽ cảm thấy đầy năng lượng và tỉnh táo tức thì. Lá bạc hà cũng có thể giảm stress và lo lắng vì nó giúp cơ thể giải phóng nhiều serotonin.

Khi nào thấy buồn, hãy thử ngửi vài lá bạc hà tươi. 

Cải thiện sức khỏe nói chung

Lá bạc hà giàu các hợp chất kháng viêm và chống oxy hóa. Do đó, nó có thể ngăn vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể, nhất là qua đường miệng. Bạn có thể dùng lá bạc hà chà răng hoặc nướu và để yên trong vài phút.

Vì sao nhà chật hẹp cỡ nào bạn cũng nên trồng ngay 1 cây bạc hà?

Ảnh: Internet

Cách trồng bạc hà

Bạc hà là loài cây rất dễ trồng. Nó có hệ thống rễ đặc biệt. Bạn có thể trồng bằng thân, cành hoặc hạt. Lưu ý, nên trồng 1 chậu 1 cây vì khi phát triển nó sẽ tỏa ra khá sum suê. Cần đặt chậu ở nơi nhiều ánh nắng và tưới nước thường xuyên. 

Khi cây mọc cao chừng 6 inch, hãy tỉa đọt để nó mọc rậm rạp và nhớ tỉa nụ hoa.  Bạn cần nhớ rằng không nên khai thác hơn 1/3 lá cây nếu không muốn cây chết. 

Theo Khoevadep

---

Xem thêm:

+ Video: Du lịch và Ẩm thực

Nguồn: Baoventd Youtube Channel