Vì sao nên sắm ngay một chiếc điện thoại nắp gập?

Điện thoại nắp gập là công cụ hoàn hảo cho những ai muốn “cai nghiện” di động nhưng lại sợ “cắt cơn” quá đột ngột.

Nếu muốn “cai nghiện” iPhone nhưng vẫn cần liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp, bạn sẽ làm gì? Rất đơn giản và rõ ràng, hãy mua ngay một chiếc điện thoại nắp gập hay vỏ sò. Chúng vừa rẻ, vừa bền, lại ít gây phân tâm hơn hẳn so với các mẫu smartphone cao cấp hiện nay vì không thể cài được nhiều ứng dụng.

Trong khi 2/3 dân số Mỹ đang dùng điện thoại thông minh, nhiều lãnh đạo cấp cao, chính trị gia, người nổi tiếng vẫn bị phát hiện đang dùng thiết bị lỗi thời. Khi muốn liên hệ với họ, chỉ có một cách duy nhất là gọi điện.

Vì sao nên sắm ngay một chiếc điện thoại nắp gập?

iPhone và điện thoại gập LG của bà Ellyn Shook

Từ mùa hè năm nay, Ellyn Shook, Giám đốc Nhân sự hãng tư vấn Accenture đã chuyển sang dùng điện thoại nắp gập của LG sau khi “lệnh cấm vận” iPhone ra khỏi phòng ngủ không hiệu quả. Shook quản lý hơn 336.000 nhân viên khắp thế giới và bà thực sự phải sẵn sàng liên lạc 24/7. Hiện tại, bà cất smartphone vào buổi tối và mang chiếc di động LG lên giường ngủ.

“Tôi bắt đầu ngủ tốt hơn”, bà cho biết. Vào cuối tuần, bà cất iPhone trong căn nhà bên bãi biển và chỉ mang theo “dế” vỏ sò vừa sắm. Các ngày khác, bà trải qua 9 tiếng bên biển mà không nhìn vào điện thoại. Bà thực sự nói chuyện với các thành viên trong gia đình nhiều hơn. Tuy vậy, điều đó không hề dễ dàng. Bà tiết lộ, đến giờ thứ 7, bà đã cảm thấy áp lực rõ rệt.

Vì sao nên sắm ngay một chiếc điện thoại nắp gập?

Tổng Biên tập Vouge Anna Wintour

Bà Shook không phải người duy nhất đi ngược lại trào lưu. Một loạt ngôi sao và chính trị gia bị bắt gặp đang dùng điện thoại nắp gập. Chẳng hạn, Thị trưởng thành phố New York Bill DeBlasio băng qua đường với chiếc di động vỏ sò trên tay; tỷ phú Warren Buffett khoe chiếc Nokia trên CNN năm 2013; Tổng Biên tập Vogue Anna Wintour dùng điện thoại gập năm 2014 khi đang theo dõi một trận đấu; huyền thoại nhạc rock Iggy Pop cho biết ông dùng điện thoại vỏ sò một phần vì nếu đánh rơi cũng không vỡ. Thậm chí cả Rihanna, một ca sỹ trẻ và thời trang, cũng đang dùng thiết bị của kỷ nguyên 1990.

Vì sao nên sắm ngay một chiếc điện thoại nắp gập?

Tỷ phú Warren Buffett

Trong bài phỏng vấn với HuffingtonPost năm 2014, Thượng Nghị sỹ Chuck Schumer bày tỏ: “Tôi yêu điện thoại gập”. Ông ghét cảnh ngồi trong phòng họp nhưng ai cũng “dán mắt” vào iPhone. Một số nhân vật khác trong giới chính trị như Thượng Nghị sỹ Lindsey Graham còn không bao giờ gửi email.

Vì sao nên sắm ngay một chiếc điện thoại nắp gập?

Thượng Nghị sỹ Chuck Schumer

Một lợi ích khác của điện thoại vỏ sò là giá rẻ. “Dế” LG của bà Shook có giá chỉ 19 USD. Song, không phải ai cũng đủ can đảm để từ bỏ smartphone. Rất nhiều người cần có email hay nhắn tin, không phải ông chủ nào cũng thông cảm khi bạn nói chỉ liên hệ với bạn được qua điện thoại. Nếu đã lên chức bố mẹ hay ông bà, con cái hay cháu chắt của bạn cũng hiếm khi gọi điện vì chúng đều muốn nhắn tin hay dùng mạng xã hội để thăm hỏi.

Tất nhiên, không ai khuyên bạn “đá” hoàn toàn smartphone vì một chiếc nắp gập. Thiết bị này chỉ như phụ kiện cho “kho vũ khí” của bạn, một công cụ cho những ai lo sợ bị ngắt kết nối nếu không có smartphone. Dù vậy, bà Shook cho biết nhiều người ở Accenture đã được truyền cảm hứng từ thay đổi của bà. Nếu một ngày điện thoại nắp gập trở về thời hoàng kim, có lẽ đây cũng là ngày tất cả chúng ta đều được ngủ ngon.

Theo Ictnews