Uống bia rượu mà không biết điều này bạn sẽ chết rất sớm

Uống bia rượu mà không biết điều này bạn sẽ chết rất sớm - hãy lưu ý ngay để luôn có được sức khỏe tốt nhất!

Uống bia rượu mà không biết điều này bạn sẽ chết rất sớm

Bạn cần lưu ý rằng chỉ uống rượu khi no

Chỉ uống khi no

Nếu bạn uống khi dạ dày trống rỗng, niêm mạc dạ dày và thực đạo bị chất cồn kích thích dễ phát sinh tổn thương làm cho dạ dày đau đớn, thậm chí có hiện tượng nôn mửa, chảy máu, lâu ngày dẫn tới viêm dạ dày cấp tính. Khi uống rượu, chất cồn sẽ gây cản trở hoạt động chuyển hóa đường của gan. Trong khi gan có nhiệm vụ chuyển hoá thức ăn thành đường cung cấp cho cơ thể.

Việc cung cấp này phải diễn ra liên tục, vì nếu không cơ thể sẽ rơi vào tình trạng đường huyết thấp. Do đó, trước khi uống rượu cần phải ăn các thực phẩm giàu chất bột đường để điều hòa đường huyết, đồng thời còn có tác dụng nhanh chóng giảm bớt sự hấp thụ của cồn rượu, sự kích thích của cồn rượu vào dạ dày.

Không uống rượu bia khi đang uống thuốc

Rượu bia có thể tương kỵ với các thuốc: kháng sinh, kháng đông, chống trầm cảm, đái tháo đường, kháng histamine, chống co giật, ức chế bêta, thuốc giảm đau, thuốc ngủ. Nếu uống rượu bia mà dùng Aspirine sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu đường tiêu hóa. Nếu uống kèm Paracetamol sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương gan.

Nếu đã lỡ quá chén, nên uống một ly trà sữa đậm đặc để “hóa giải”. Nên nhớ không có bất kỳ loại thuốc nào gọi là “giải độc rượu” uống vào để có thể uống được nhiều bia rượu. Đó chẳng qua là các loại thuốc hỗ trợ chức năng gan mà thôi.

Kỵ uống nhiều loại rượu

Thành phần của rượu phân làm 2 loại. thứ nhất là rượu lên men (ví dụ như bia, rượu vang) và rượu chưng cất (ví dụ như rượu trắng). Hai loaị rượu này có phản ứng khác nhau trong cơ thể.

Hàm lượng cồn ở loại rượu lên men ít nhưng nhiều tạp chất, nếu uống cùng với loại rượu chưng cất có nồng độ lớn sẽ gây ra đau đầu, buồn nôn và dễ say.

Kỵ vừa uống rượu vừa hút thuốc

Trên bàn tiệc, chúng ta thường nhìn thấy nhiều người vừa hút thuốc vừa uống rượu. Hút thuốc có hại cho sức khỏe, vừa uống rượu vừa hút thuốc đương nhiên là hại gấp nhiều lần. Điều này là do cồn làm cho mạch máu giãn nở, đẩy nhanh tuần hoàn máu trong cơ thể; còn chất nicotin trong thuốc lá lại dễ hòa tan trong nước. Vì vậy, khi uống rượu hút thuốc sẽ đẩy nhanh tốc độ hấp thụ chất nicotin trong cơ thể. Ngoài ra, do tác dụng độc tố của cồn có thể ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan đối với chất nicotin. Chính vì thế, khi uống rượu hút thuốc thì gây nguy hại cho cơ thể càng lớn.

Không uống trà, cà phê sau khi uống rượu

Thành phần chủ yếu của cà phê là cafein, nếu bạn uống vừa phải sẽ có tác dụng giúp cơ thể hưng phấn, nâng cao tinh thần và có lợi cho dạ dày. Nhưng nếu uống quá nhiều thì có thể bị trúng độc, nhất là sau khi uống rượu bởi cà phê có thể làm cho cồn rượu gây nguy hại cho cơ thể nhiều hơn, đặc biệt là đại não. Thoạt đầu, đại não cực kỳ hưng phấn rồi lại ức chế cực độ và kích thích huyết quản phình ra, đẩy nhanh tuần hoàn máu, tăng thêm gánh nặng cho huyết quản tim, gây nên tổn hại gấp mấy lần uống rượu bình thường.

Trà có tác dụng giải rượu, nhưng nó lại gây ra các tác hại khác cho tim mạch và thận vì rượu và nước trà đều có chất kích thích mạnh đối với tim. Với rượu, tim đã phải làm việc tăng lên, nay lại thêm trà vào tim lại phải hoạt động mạnh nữa, dẫn đến hưng phấn quá mức. Người trung niên và cao tuổi càng tránh dùng. Với thận, uống trà ngay sau khi uống rượu cũng làm cho thận phải làm việc quá mức để đào thải các chất kích thích. Việc đào thải đó không kịp sẽ dẫn đến việc ứ đọng chất cồn, lâu ngày dẫn đến dư thừa acid uric, gây bệnh sỏi thận.

Theo Thu Thu/ Khỏe & Đẹp