Tuyệt chiêu cực hữu ích để vệ sinh giày cao gót

Bạn sẽ làm gì khi đôi giày cao gót màu trắng mà mình yêu thích bị bẩn? Cùng tham khảo vài cách siêu hay ở đây nhé!

Tuyệt chiêu cực hữu ích để vệ sinh giày cao gót

Giày cao gót là item không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. Đây là trợ thủ đắc lực giúp tôn dáng cho mọi cô nàng. Tuy nhiên việc bảo quản cũng như lau chùi những đôi cao gót bằng da đôi lúc sẽ khiến bạn đau đầu, đặc biệt là những đôi giày cao gót màu trắng lại càng khó xử lí hơn. Hãy tham khảo vài mẹo nhỏ dưới đây để việc vệ sinh trở nên dễ hơn bao giờ hết:

Tuyệt chiêu cực hữu ích để vệ sinh giày cao gót

Cách lau chùi giày

Không thể phủ nhận sức hút của một đôi cao gót trắng, nó có thể phối được với rất nhiều quần áo cũng như mang lại phong cách nổi bật cho bạn. Nhưng rất nhiều người đã ngần ngại khi chọn màu này.

Vì đối với giày cao gót trắng thì thường hay xuất hiện vết ố vàng, và để xóa đi vết bẩn này thì bạn có thể sử dụng 1 ít nước tím pha với nước rồi bôi lên vết bẩn. Sau 1 tiếng thì vết bẩn sẽ mờ đi, khi đó ta chải dung dịch axit oxalic lên vết ố rồi dùng nước thấm lên vết ố để tẩy sạch.

Tuyệt chiêu cực hữu ích để vệ sinh giày cao gót

Dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Bởi trong vỏ chuối có chất danning không những giúp tẩy sạch được vết bẩn mà còn giúp cho đôi giày trong sáng bóng như mới. Dùng sữa tươi lau giày cũng có thể làm cho giày và các đồ da không bị nứt. Chúng ta có thể dùng tất chân cũ thấm vào xi để đánh giày thay cho bàn chải đánh xi. Và điều này cũng giúp cho da giày sáng bóng và không bị trầy xước.

Còn đối với những đôi giày da đen đi một thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí nứt ra. Bạn có thể dùng mực tàu nhúng vào 1 ít lòng trắng trứng rồi đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau khi quét xong ta đem giày ra phơi chỗ khô thoáng. Rồi dùng xi đánh lên, đôi giày sẽ trông như mới ngay.

Tuyệt chiêu cực hữu ích để vệ sinh giày cao gót

Để giày cao gót chất liệu da luôn sáng bóng thì cách tốt nhất là hạn chế tiếp xúc với nước. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da 1 lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để không bị khô và nhăn. Đồng thời ta phải cho ít giấy vụn vào trong giày để giúp giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đó cho vào hộp và cất giữ.

Tuyệt chiêu cực hữu ích để vệ sinh giày cao gót

Giày bị ẩm hoặc thấm nước mưa

Khi giày bị ẩm thì trước khi đi ngủ bạn nên bỏ vào 1 tí bột vôi, vào ngay hôm sau thì bạn sẽ thấy giày khô ráo, đi cũng sẽ dễ chịu và ấm áp hơn. Đối với giày bị thấm nước mưa thì bạn nên dùng vải ướt lau hết bùn dất rồi dùng vải khô lau lại 1 lượt, rồi dánh xi và nhét giấy báo vào giày, làm như vậy vừa đảm bảo hút nước vừa giữ cho giày không bị biến dạng. Cuối cùng là đặt giày trên giấy báo để khô.

Xư lý giày da bị cứng

Đối với giày da mới mua thì thường hay bị cứng và chúng làm cho bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Và để có thể làm mềm da thì bạn có thể sử dụng 1 tấm mút ướt thấm lên bề mặt da, giày sẽ mềm hơn và khi đi vào sẽ không khó chịu nữa. Thế nhưng bạn không nên thường xuyên làm điều này vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng da của giày.

Tuyệt chiêu cực hữu ích để vệ sinh giày cao gót

Còn đối với giày da dùng lâu ngày dẫn tới bị cứng thì bạn có thể chà lên da bằng 1 nửa củ khoai tay hoặc phết lên giày 1 chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi hoặc có thể phết qua 1 ít dầu lửa và đừng phơi nắng hay gần lửa.

Thế là từ nay các nàng có thể thỏa sức mua giày cao gót mà không ngần ngại việc bảo quản và vệ sinh giày rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không lưu lại mẹo vặt cực hay này nhỉ các nàng!

Theo Bestie