Tự chế xịt khoáng dưỡng da từ nha đam và trà xanh

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, xịt khoáng chứa các thành phần khoáng chất có tác dụng bảo vệ làn da, cân bằng độ PH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi.

Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại xịt khoáng để chúng ta chọn lựa, tuy nhiên nếu không muốn tốn kém bạn có thể tự chế cho mình bình xịt khoáng chiết xuất từ nha đam và trà xanh cực kì tốt cho làn da mà lại không hề tốn kém.

Tự chế xịt khoáng dưỡng da từ nha đam và trà xanh

Chuẩn bị

Một ít lá trà xanh, 1 bẹ nha đam, ½ trái dưa leo, vài giọt tinh dầu bạc hà.

Cách làm

Trà xanh pha với 1 ly nước sôi nhỏ sau đó bỏ phần lá trà, cho nước trà vào tủ lạnh cho nhanh nguội.

Nha đam rửa sạch gọt vỏ thật kĩ, cắt lấy phần thịt bên trong, dưa leo rửa sạch gọt vỏ, sau đó cho nha đam và dưa leo vào máy xay xay nhuyễn và lọc lấy nước.

Tự chế xịt khoáng dưỡng da từ nha đam và trà xanh

Đổ nước trà xanh đã nguội cùng với hỗn hợp nước dưa chuột, nha đam vào 1 chiếc bình xịt, cuối cùng thêm vài giọt tinh dầu bạc hà cùng 1/4 bình nước lọc nữa là hoàn thành.

Nên bảo quản bình xịt khoáng này trong tủ lạnh để dùng dần trong 1 tuần, không nên mang theo ra ngoài vì trời nắng nóng sẽ khiến hỗn hợp xịt khoáng dễ hỏng.

Tự chế xịt khoáng dưỡng da từ nha đam và trà xanh

Trước khi xịt nên lắc đều và đặt cách mặt khoảng 20 cm, nhắm mắt lại và xịt thật nhẹ. Hỗn hợp này sẽ giúp làm dịu mát làn da ngay lập tức. Đồng thời còn giúp cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da, tạo độ ẩm giúp da mịn màng và căng mịn.

Theo An Yên/motthegioi