Trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng bột sắn dây

Bạn thất vọng vì vết tàn nhang trên mặt càng ngày càng nhiều thêm? Với bột sắn dây, bạn đã có thể tự trị nốt tàn nhang đáng ghét tại nhà một cách hiệu quả.

Bột sắn dây làm mờ vết tàn nhang

Trong sắn dây có một nhóm các hoạt chất Isoflavone và chúng có hoạt tính Estrogen tương tự như hormon Estrogen ở người phụ nữ.

Khi hormone bị rối loạn chúng sẽ thay thế và làm ổn định các hoạt động cũng như ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều sắc tố làm giảm thâm nám là melanin. Bên cạnh đó, Isoflavone còn là một chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể rất tốt. 

Cách trị tàn nhang với bột sắn dây

Bột sắn dây và cà chua

- Trước tiên phải tẩy da chết trên mặt.

- Dùng nửa chén nước ép cà chua trộn đều với 1 thìa bột sắn dây. 

Trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng bột sắn dây

Trị tàn nhang bằng hỗn hợp bột sắn dây và cà chua (Ảnh minh họa)

- Thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng, đều đặn các vùng trên mặt cho tới khi hỗn hợp khô thì rửa mặt lại với nước ấm. 

Bột sắn dây kết hợp lòng đỏ trứng gà và chanh trị tàn nhang

Rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó hòa 1 thìa bột sắn dây, 1 lòng đỏ trứng gà, dâu tây xay nhuyễn (2 quả) và nước cốt chanh. Quấy đều hỗn hợp này rồi bôi lên mặt, massage đều trong 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Một tuần làm từ 2 tới 3 lần sẽ làm giảm vết nám trên mặt. 

Trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng bột sắn dây

Hỗn hợp bột sắn dây, dâu tây, trứng và chanh giúp trị tàn nhang 

Lưu ý: Khi sử dụng các hỗn hợp trên để trị nám cần tránh ánh nặng mặt trời bởi khi da đang được điều trị mà tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ có nguy cơ bị nặng hơn do da lúc này đang rất nhạy cảm.

Thường xuyên chú ý làm ẩm làn da bằng cách uống nước thường xuyên từ khoảng 2 đến 2,5 lít nước/ngày. Như thế da mới mịn màng và săn chắc hơn, hỗ trợ tích cực cho việc điều trị làn da bị nám.

Chú ý dinh dưỡng để tránh ảnh hưởng tiêu cực tới việc điều trị nám. Tăng cường bổ sung vitamin E trong thuốc hoặc thực phẩm như chuối, bơ, … để làm màng bảo vệ da trước tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. 

Theo Nhật Tiến (GDVN)