TP. Hồ Chí Minh triển khai soi thịt heo sạch bằng smartphone



Chiều 19/8 văn phòng UBND TP HCM cho biết, Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo thuộc Dự án Mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn TP giai đoạn 2016-2020 vừa được thành phố phê duyệt,.

TP. Hồ Chí Minh triển khai soi thịt heo sạch bằng smartphone

Người mua sẽ dùng điện thoại thông minh để kiểm tra nguồn gốc thịt heo 

Theo đó, mục tiêu của đề án là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo; tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát chất lượng, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển và kinh doanh trên địa bàn TP; bảo đảm sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Đề án có 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo từ cổng trang trại đến người tiêu dùng. Giai đoạn 2 là kiểm soát từ khi heo được sinh ra đến khi xuất chuồng.

Thời gian vận hành thử nghiệm hệ thống quản lý thịt heo ứng dụng công nghệ thông tin từ tháng 8-2016 đến tháng 2-2017 và chính thức hoạt động vào tháng 3-2107. Với hệ thống này, người tiêu dùng có thể dùng điện thoại thông minh (smartphone) để kiểm tra nguồn gốc thịt heo.

Sở Công Thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm triển khai thực hiện đề án này.

Theo Mỹ Phượng (Tieudung24h)