TP.HCM: Thai phụ mắc Zika sinh con ra sao?

Thai phụ này trú tại quận 12, TP HCM, mắc virus Zika trong thời kỳ mang thai. Chị đã sinh con tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương. Toàn TP có 62 ca mắc Zika.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM mới cho biết, thai phụ này trú tại quận 12 và đã sinh em bé tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương.

Sau khi sinh, em bé đã được bác sỹ bệnh viện đo vòng đầu, kiểm tra sự phát triển của xương sọ và lấy mẫu máu đi xét nghiệm. Kết quả, bé hoàn toàn khỏe mạnh, không bị dị tật đầu nhỏ, không nhiễm 

TP.HCM: Thai phụ mắc Zika sinh con ra sao?

Không phải thai phụ nào mắc virus Zika cũng sinh con bị dị tật.

Thai phụ này nhiễm virus Zika khi mang thai ở tuần thứ 30 nên khả năng lây nhiễm cho em bé là không cao. Do đó, các chuyên gia dịch tễ khuyến cáo, phụ nữ mang thai, nhất là trong vòng 3 tháng đầu không được chủ quan mà vẫn phải tích cực sử dụng các biện pháp phòng bệnh do virus Zika đã khuyến cáo.

Ngày 21/11, Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM cập nhật cho biết, tính đến hết ngày 20/11, TP này hiện có 62 trường hợp mắc virus Zika.

Đây là báo cáo số trường hợp được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do virus Zika và đã được điều tra dịch tễ.

Hiện đã có 16/24 quận, huyện trong TP có người nhiễm virus Zika. Dẫn đầu vẫn là quận Bình Thạnh với 13 ca mắc, quận 2 có 10 ca.

Theo Giadinh