Top 8 loại thực phẩm 'siêu bổ máu' có thể bạn chưa biết

Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm tốt cho máu có thể bạn chưa biết.

Thiếu máu là hiện tượng cơ thể không có đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh để cung cấp oxy đến các mô. Khi đó cơ thể sẽ lâm vào trạng thái thiếu máu và làm cho cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, tê nhức chân tay, suy giảm trí nhớ…

Chế độ ăn uống lành mạnh là một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ bệnh nhân thiếu máu nào. Chế độ ăn uống cho người thiếu máu bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin B12, axit folic, vitamin C và sắt .Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm tốt cho máu có thể bạn chưa biết.

Cá hồi

Top 8 loại thực phẩm 'siêu bổ máu' có thể bạn chưa biết

Đây là thực phẩm vô cùng có lợi cho cơ thể. Nó giúp bổ sung omega-3 giúp cơ thể ngăn ngừa được các hiện tượng như: cục máu đông, các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ bị đột quỵ, huyết áp…. và ngoài ra nó còn có tác dụng bổ sung sắt cho cơ thể rất tố.

Hạt bí ngô

Đây là loại thực phẩm có chứa rất nhiều sắt, trong 100gr hạt bí ngô thì có khoảng 15mg sắt. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm giảm các loại axit béo, cholesterol giúp bạn trong việc giảm cân hằng ngày.

Củ cải đường

Củ cải đường được biết đến như một loại rau rất có hiệu quả trong cuộc chiến chống bệnh thiếu máu. Loại củ này có hàm lượng sắt cao, giúp sửa chữa và kích hoạt lại các tế bào hồng cầu. Một khi các tế bào hồng cầu được kích hoạt, lượng oxy cung cấp cho tất cả các bộ phận của cơ thể tăng lên. Thêm củ cải đường trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng chống lại căn bệnh thiếu máu.

Trứng

Top 8 loại thực phẩm 'siêu bổ máu' có thể bạn chưa biết

Trứng là một nguồn giàu protein và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, sẽ hỗ trợ việc tích trữ vitamin trong cơ thể khi đang bị thiếu máu. Một quả trứng to có chứa 1 mg sắt và do vậy ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn không bị thiếu máu.

Khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất sắt rất hữu hiệu cho cơ thể. Trong 100g khoai tây chứa tới 3,2mg sắt. Nên dùng khoai tây thường xuyên trong thực đơn với các món như: hấp, hầm, luộc... Hạn chế dùng khoai tây rán vì khoai tây rán là “thủ phạm” có hại cho sức khỏe do nó chứa nhiều chất béo bão hòa từ dầu.

Gan

Gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều chứa hàm lượng sắt cao. Trong 100g gan lợn cung cấp 12mg sắt, 100g gan gà cung cấp 10mg sắt và 100g gan bò cung cấp 6,5mg sắt. Tuy nhiên, để loại bỏ phần nào các chất độc có thể tồn tại trong gan, cần rửa thật sạch, bóp sạch máu đọng, nấu chín hẳn mới được ăn.

Thịt bò

Top 8 loại thực phẩm 'siêu bổ máu' có thể bạn chưa biết

Thịt bò là nguồn cung cấp sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chứa mỡ. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết.

Bông cải xanh

Ai cũng biết đây là thực phẩm bổ sung rất nhiều chất xơ. Nhưng ngoài việc bổ sung chất xơ ra nó còn bổ sung lượng sắt, vitamin A, vitamin C, magiê tốt cho cơ thể.

Theo phununews