Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương "khủng"

Dưới đây là top 8 công việc nghe qua có vẻ đơn giản nhưng lại sở hữu mức lương rất hấp dẫn khiến nhiều người ao ước.

1. Nhân viên nghe nhìn thị trường

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Nhân viên nghe nhìn thị trường là người được một công ty thuê để lắng nghe những cuộc hội thoại về sản phẩm, dịch vụ hay bất cứ điều gì mà mọi người đang có xu hướng nói tới. Một nhân viên nghe nhìn thị trường sẽ phải theo dõi tất cả các mạng xã hội, sau đó gửi các thông tin, ý tưởng và lời phàn nàn về các phòng ban liên quan. Nói cách khác, nhân viên nghe nhìn thị trường được trả 75.000 USD hàng năm chỉ để lướt Facebook và Twitter hàng ngày. Rõ ràng, công việc này không hề khó. 

2. Kĩ thuật viên xử lí vũ khí chưa nổ

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Đây là một trong những công việc được đánh giá là nguy hiểm nhất. Nó có thể đe dọa đến mạng sống của chính những người làm công việc này. Hay nói cách khác họ là người liều mạng chính mạng sống của mình để cứu mạng sống người khác.

Tuy nhiên, công việc của kĩ thuật viên xử lí vũ khí chưa nổ không quá khó, nhất là khi họ được trang bị tất cả các kiến thức cần thiết về vũ khí gây nổ, cách cầm giữ và phá bom. Mức lương mỗi năm nhận được từ vị trí này là 150.000 USD.

3. Diễn giả

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Thông qua những buổi nói chuyện hoặc diễn thuyết trước công chúng, diễn giả truyền cảm hứng cho người nghe, khiến họ cảm thấy tự tin vào bản thân và kích thích chí tiến thủ của trong công việc. Công việc diễn thuyết không hề khó, miễn là bạn đủ tự tin đứng trước khán giả để hùng biện cho quan điểm của mình. 

Nhiều người tin rằng việc kiếm tiền từ nghề diễn giả rất dễ dàng, họ chỉ cần sự tự tin và kiến thức để hùng biện trước bao người. Họ còn có cơ hội bay tới những miền đất xa xôi và diễn thuyến cho các học sinh, sinh viên, nhân viên và doanh nhân - những người sẵn sàng chi nhiều tiền để được khen rằng: “Bạn giỏi hơn bạn nghĩ”. Mức lương một năm của diễn giả là 90.000 USD.

4. Nhân viên kiểm thử game

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Nếu bạn nghĩ việc chơi game chỉ làm lãng phí thời gian và chẳng đưa bản thân đến đâu thì đó thực sự là một suy nghĩ sai lầm. Bởi, một số nhân viên kiểm thử game hay game thủ có thể kiếm hơn 100.000 USD/năm – một mức lương mà phần lớn dân văn phòng không thể kiếm nổi. Con số này thậm chí có thể lên tới hàng triệu USD.

Game thủ kiếm tiền chủ yếu nhờ việc thắng các cuộc thi, kí kết hợp đồng tài trợ và chiến dịch khuyến mãi. 

5. Phi công khinh khí cầu

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Để trở thành một phi công khinh khí cầu, các ứng viên không cần phải đặt ra những yêu cầu khắt khe như những phi công máy bay. Để có thể lái khinh khí cầu, tất cả những gì họ cần là tờ giấy chứng nhận của cơ quan thẩm quyền có liên quan.

Ngày nay, khinh khí cầu được sử dụng thường xuyên trong việc quảng cáo vì kích cỡ to, tốc độ bay chậm và dễ thu hút sự chú ý của nhiều người. Chính vì thế phi công lái khinh khí cầu được đánh giá là một trong những công việc tốt nhất thế giới. Một phi công có thể kiếm ít nhất 70.000 USD/năm.

6. Chuyên gia nếm kem

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Phần lớn mọi người đều tình nguyện làm công việc này nhưng vẫn có một số người được trả lương hậu hĩnh chỉ để nếm thử một vị kem mới. Tất nhiên, để vừa được trả mức lương 60.000 USD/năm vừa được ăn thử kem, bạn phải là một chuyên gia có đủ trình độ về ẩm thực và mùi vị.

7. Chuyên viên giám sát cống nước thải

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Đừng nghĩ rằng, làm chuyên viên giám sát cống nước thải nghĩa là bạn sẽ phải ở trong chiếc cống bẩn thỉu đó cả ngày. Về cơ bản, công việc của một chuyên viên giám sát cống nước thải là điều chỉnh và bảo dưỡng thiết bị quay phim và chụp ảnh bên trong hệ thống cống nước thải. Nói cách khác, bạn sẽ chỉ cần ngồi vào một chiếc ghế êm ái và chụp ảnh, ghi hình các chất thải bên trong cống là đã kiếm được 47.000 USD/năm.

8. Chuyên gia trang trí đồ ăn (food stylist)

Top 8 công việc nhẹ nhàng mà có mức lương

Trang trí đồ ăn có thể không được xem như là một nghề nghiệp, bởi công việc này được cho là khá tẻ nhạt, nhàm chán và lương thấp. Trên thực tế, một chuyên gia trang trí đồ ăn có thể kiếm được 45.000 USD mỗi năm từ những bức ảnh chụp các món ăn đẹp mắt (do họ trang trí) trên các tạp chí, TV hay biển quảng cáo. 

Theo thế giới trẻ