Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 12/7/2015 (bản tin 6h)

Tin mới nhất sáng ngày 12/7: Vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng 1 tỉ đồng cho Ban chuyên án Bộ Công an; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton; Vụ sập giàn giáo tại TP HCM: Đình chỉ thi công công trình; Malaysia tổ chức tưởng niệm 1 năm thảm kịch máy bay MH17;...

Tin nóng trong nước sáng ngày 12/07:

#Vụ thảm sát ở Bình Phước: Thưởng nóng 1 tỉ đồng cho Ban chuyên án Bộ Công an

12 giờ 30 ngày 11.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Bùi Pháp - Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết đã chuyển số tiền 1 tỉ đồng thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an trong vụ phá án nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Phước. Ông Pháp cho biết, tập đoàn Đức Long Gia Lai đang thi công nhiều dự án quốc lộ 14 từ Tây Nguyên xuống Bình Phước. Khi vụ thảm sát xảy ra ở X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước ông đã theo dõi thường xuyên thông tin trên Báo Thanh Niên.

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 12/7/2015 (bản tin 6h)

Hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cùng con dao đoạt mạng - Ảnh do công an cung cấp

Khi nhận được tin báo đã bắt được 2 nghi phạm của vụ trọng án, ông Pháp đã quyết định trích 1tỉ đồng để thưởng nóng cho Ban chuyên án. Ông Pháp cho biết thêm: “Tôi là người cũng xuất thân từ ngành gỗ nên tôi cảm nhận được những khó khăn, vất vả của chủ xưởng gỗ đã bị sát hại. Cũng từ sự đồng cảm đó tôi đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đìnhcác nạn nhân”- ông Pháp nói.

#Tin nhắn lạ lúc rạng sáng tố nghi phạm thảm sát ở Bình Phước

Trong hàng chục nghi vấn liên quan vụ sát hại 6 người nhà ông Mỹ, nhà chức trách đặc biệt chú ý đến tin nhắn trong điện thoại của nạn nhân Dư Minh Vỹ (14 tuổi). Cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của Vỹ có nhiều cuộc gọi từ một sim rác. Đặc biệt, số này nhắn cho cậu bé chỉ ít phút trước thời điểm nạn nhân bị giết. Tiến hành điều tra, cảnh sát xác định chủ sim điện thoại này là Dương. Khi cảnh sát đưa ra những nghi vấn, Dương thừa nhận đã nhắn tin cho Vỹ nhưng chỉ để nhờ cậu bé lấy trộm điện thoại của người yêu cũ vì có nhiều "kỷ niệm" thời yêu nhau. Anh ta một mực khẳng định rất yêu Linh, thề thốt không thể gây ra án mạng với gia đình cô gái. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) - đưa ra những bằng chứng khi trực tiếp làm việc với Dương. Không còn vẻ bình tĩnh như lúc đầu, Dương suy sụp hẳn, bày tỏ thái độ ăn năn khi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

#Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton

Chiều 10.7 (theo giờ địa phương, tức sáng 11.7 giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm gia đình nguyên Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton tại Kittle House ở thành phố New York. Trong không khí rất thân tình, nguyên Tổng thống Bill Clinton bày tỏ vui mừng được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm gia đình, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư và bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đang ngày càng phát triển tích cực, phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thông qua hoạt động của Quỹ Clinton tại Việt Nam, ông, bà Clinton có cơ hội được chia sẻ và đóng góp vào tiến trình phát triển quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

#Bắt 2 nghi phạm thảm sát 6 người ở Bình Phước: Người mở cổng cho hung thủ là ai?

Mặc dù biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ kín cổng cao tường, nhưng hai hung thủ ung dung vào bên trong không trở ngại gì và sau đó sát hại dã man 6 người trong gia đình. Điều đó khiến Ban chuyên án đặt nghi vấn, phải có người mở cổng cho hung thủ. Riêng nạn nhân sống sót là bé Na mới 18 tháng tuổi không chưa nhận thức được Ban chuyên án loại ra, còn hàng trăm mối quan hệ của các nạn nhân đều được sàng lọc. Từ nhận định của thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến Cục trưởng Cục CSHS Bộ Công an, chỉ có người trong nhà mở cổng thì hung thủ mới vào được bên trong. Trong đó Nguyễn Hải Dương có mối quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ được đặt lên hàng đầu.

#Vụ sập giàn giáo tại TP HCM: Đình chỉ thi công công trình

Chiều 11/7, Ban Tuyên giáo Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi đến các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn thành phố thông cáo báo chí của Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Khu đô thị mới Nam Sài Gòn (gọi tắt là Khu Nam) thông tin cụ thể về tình hình sự cố tại công trình Toà nhà văn phòng Nam Sài Gòn, phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh làm sập tầng 2 khiến 3 người tử vong và 5 người bị thương vào ngày 10/7. Sự cố bất ngờ xảy ra lúc 7h35 ngày 10/7 đã làm sập toàn bộ tầng 2 công trình với tổng diện tích sàn bị sập khoảng 1.200m2. Sự cố khiến 3 người chết và 5 người bị thương. Hiện nay công trình đã bị đình chỉ thi công. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ công an Thành phố Hồ Chí Minh đang điều tra nguyên nhân sự cố.

#Đà Nẵng bắt tạm giam 2 cán bộ Trạm Quản lý Bảo vệ rừng Cà Nhông

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Đà Nẵng vừa khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với hai cán bộ công tác tại Trạm quản lý, bảo vệ rừng Cà Nhông, thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà- Núi Chúa để điều tra hành vi “Nhận hối lộ”. Ông Phan Thế Dũng, Giám đốc Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa xác nhận như vậy với phóng viên VOV chiều 11/7.

#14 giáo viên tỉnh Quảng Trị dừng chấm thi giữa chừng

Ngày 10/7, 14 giáo viên của tỉnh Quảng Trị tham gia chấm thi THPT Quốc gia cụm thi số 26 do Đại học Huế chủ trì buộc phải dừng chấm thi sau hơn một ngày tham gia. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Bình đã có cuộc làm việc với Đại học Huế về việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 26 do Đại học Huế chủ trì. Đến ngày 1/7, Đại học Huế gửi công văn cho Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh khẳng định lại việc này. Tuy nhiên, sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình không cử giáo viên đến Huế chấm thi.

Tin nóng quốc tế sáng ngày 12/07:

#Malaysia tổ chức tưởng niệm 1 năm thảm kịch máy bay MH17

Ngày 11/7, Chính phủ Malaysia đã tổ chức lễ tưởng niệm quốc gia cho 298 người đã thiệt mạng trong chuyến bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị rơi trên bầu trời miền Đông Ukraine ngày 17/ 7 năm ngoái. Buổi lễ diễn ra tại khu phức hợp Bunga Raya của Sân bay quốc tế Kuala Lumpur với sự tham gia của Thủ tướng Malaysia Najib Razak cùng nhiều quan chức chính phủ Malaysia, đại diện Hãng hàng không Malaysia và gia đình các nạn nhân người Malaysia có mặt trên chuyến bay xấu số.

#Hàng nghìn trẻ ngộ độc do ăn kẹo bán rong rúng động Philippines

Khoảng 1.250 người, trong đó chủ yếu là trẻ em có các triệu chứng ngộ độc như nôn, chóng mặt, đau bụng, đau đầu... sau khi ăn một loại kẹo sầu riêng bán rong. Vụ ngộ độc xảy ra tại ít nhất 6 thị trấn và một thành phố ở tỉnh Surigao del Sur hôm 10/7. Tối cùng ngày cơ quan y tế ghi nhận 376 ca ngộ độc, đến nay con số này đã tăng lên 1.250 trường hợp.

Loại kẹo trái cây gây ngộ độc được xác định là kẹo vị sầu riêng hiệu Wendy's" Pagaran. Loại kẹo này được bán trên một xe bán rong cùng với kẹo xoài và kẹo măng cụt. Sau khi ăn kẹo, nhiều trẻ có biểu hiện nôn, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng, đau đầu nên ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

#Trung Quốc sơ tán khẩn 865.000 người vì lo ngại siêu bão

Trung tâm khí tượng Trung Quốc thông báo, vào lúc khoảng 5h sáng ngày 11/7, siêu bão Chan-Hom chỉ còn cách thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang khoảng 185km, với tốc độ gió ở tâm bão lên đến 52m/1s.

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 12/7/2015 (bản tin 6h)

Những đợt sóng lớn ập vào cảng biển ở Chiết Giang ngày 10/7 (ảnh: AP)

Siêu bão di chuyển theo hướng tây bắc, tốc độ di chuyển là 20km/h. Các chuyên gia cho biết, khi bão đổ bộ sẽ gây mưa lớn ở các khu vực như Chiết Giang, Thượng Hải, Giang Tô, An Huy, Phúc Kiến và Đài Loan của Trung Quốc. Lo ngại bão tấn công có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, ngày 10/7, chính quyền tỉnh Chiết Giang đã cấp tốc sơ tán hơn 865.000 người.

#Mỹ phủ nhận quan điểm coi Nga là mối đe dọa

Phát biểu trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hôm 9/7 vừa qua, ông Dunford cho rằng các hoạt động của Nga ở Ukraine là “đáng báo động”, đồng thời cho rằng, nhìn từ quan điểm quân sự, Mỹ nên cung cấp vũ khí sát thương cho quân đội Ukraine. Trong khi đó, đánh giá tương quan năng lực quân sự với Trung Quốc, ông Dunford xếp nước này là mối đe dọa tiềm tàng thứ hai đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

#Trung Quốc truy tố cựu quan chức quân đội vì tham nhũng

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua thông báo quân đội nước này sẽ truy tố thêm một cựu sĩ quan cấp cao vì tham nhũng. Đặng Thụy Hoa, cựu ủy viên chính trị Cục Hậu cần tại quân khu Lan Châu, bị nghi ngờ "vi phạm kỷ luật" nghiêm trọng, Reuters dẫn lại thông báo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết. Cụm từ "vi phạm kỷ luật" ám chỉ hành vi tham nhũng.

"Ông Đặng bị nghi ngờ phạm luật và đã được giao cho các công tố viên quân sự xử lý theo pháp luật", thông báo cho biết thêm nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

#Miền nam Thái Lan bị tấn công dồn dập, thương vong lớn

Các nhà chức trách Thái Lan, hôm nay (11/7), xác nhận 6 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một loạt các vụ tấn công ở miền nam nước này. Hãng tin AP dẫn lời trung tá cảnh sát Niyom Dumla-iad cho biết, 3 phụ nữ đã chết trong một vụ đánh bom xe máy tối 10/7 gần một quán karaoke ở thị trấn biên giới Padang Besar. Ba người khác bị thương và vụ nổ gây hư hại cho quán bar cùng nhiều ngôi nhà, xe hơi và xe máy cạnh đó.

Theo Hồng Hạnh (GDVN)