Tiêu hủy hơn 1 tấn me bẩn suýt đến tay người tiêu dùng từ chợ đầu mối

Hơn 1 tấn me bẩn, đen xì để lăn lóc trên sàn nhà đã bị tiêu hủy, trước khi nó chuyển đến chợ đầu mối để bán cho người tiêu dùng.

Chiều ngày 10/5, Phòng y tế quận Thủ Đức, TP.HCM và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành tiêu hủy hơn 1 tấn me bẩn vừa bị phát hiện vào ngày 6/5.

Theo đó, vào trưa ngày 6/5, đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm quận Thủ Đức bất ngờ kiểm tra kho sơ chế, chứa me của ông Ngô Quang Thuần (57 tuổi) ngụ tại 99/7 đường Ngô Chí Quốc ở phường Bình Chiểu.

Tại đây, các thành viên của đoàn kiểm tra đã phát hiện có đến hàng trăm bao tải me nguyên liệu và me thành phẩm vứt vương vãi trên nền nhà, thậm chí là đặt cạnh rác. Đáng lưu ý, có nhiều bao me đã chảy nước vàng, nhão nhoẹt chảy ra hết cả sàn nhà, lẫn lộn với cả chất thải, vô cùng bẩn thỉu, mất vệ sinh.

Tiêu hủy hơn 1 tấn me bẩn suýt đến tay người tiêu dùng từ chợ đầu mối

Số me bẩn được vứt vương vãi, nước vàng chảy rỉ xuống dưới sàn nhà - ảnh: CTV.

Các nhân viên ở kho này đang dùng máy đánh tơi me, khu vực sơ chế nhân viên cũng không đảm bảo vệ sinh, ở trần, dùng tay làm, không mang giày dép.

Bên trong kho chứa, hàng chục bao me bị rách nát, rơi vương vãi xuống sàn nhà, chảy nước vàng nhão nhoẹt, nhiều miếng me đã đen xì, vón cục khô cứng.

Chủ kho sơ chế cho biết, khu vực này mỗi ngày có khoảng hơn 1 tấn me thành phẩm được chuyển ra một sạp bán khu A, chợ đầu mối nông sản thực phẩm ở quận Thủ Đức để bán lẻ, bán sỉ.

Tiêu hủy hơn 1 tấn me bẩn suýt đến tay người tiêu dùng từ chợ đầu mối

Nhiều bao me đã hư hỏng, vón cục, đen xì kinh khủng -ảnh: CTV.

Kết luận các sai phạm của cơ sở, đoàn kiểm tra cho biết, cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình bảo quản.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu kho này ngưng ngay hoạt động hàng ngày của mình, để khắc phục ngay các lỗi sai phạm, giao địa phương quản lý, giám sát.

Thực hiện sự chỉ đạo tiêu hủy của lãnh đạo quận, các cơ quan chức năng đã thực hiện ép thành rác hơn 1 tấn me nguyên liệu, me thành phẩm tại bãi rác Đa Phước.

Theo Vietq