Thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển thành 10 số

Đó là thông tin vừa được Bộ TT&TT công bố. Theo đó, Bộ TT&TT đã ban hành chính sách mới để chuyển đổi tất cả các thuê bao 11 số thành thuê bao 10 số.

Với chính sách mới này, tất cả các thuê bao đầu 11 số là 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển sang thuê bao 10 số.

Lý giải về việc này, Bộ TT&TT cho biết, theo Quy hoạch cũ và thực tế đang sử dụng, độ dài mã mạng di động là 2 (đầu 9x) và 3 (đầu 1xx) chữ số, độ dài số thuê bao điện thoại di động là 7 chữ số.

Điều này dẫn đến độ dài quay số khi gọi đến thuê bao điện thoại di động là không thống nhất, tùy theo mã mạng mà độ dài quay số là 10 hoặc 11 chữ số bao gồm cả số mào đầu quốc gia ‘0’. Với việc không có sự thống nhất trong độ dài quay số dẫn đến dễ gây nhầm lẫn và khó nhớ đối với người sử dụng dịch vụ, không đảm bảo công bằng trong quay số.

Quy hoạch mới đã giải quyết bất cập này bằng việc quy hoạch độ dài mã mạng di động là 2 chữ số, độ dài số thuê bao điện thoại di động vẫn giữ nguyên như hiện tại là 7 chữ số.

Như vậy, độ dài quay số khi gọi đến thuê bao điện thoại di động là thống nhất đối với tất cả các doanh nghiệp viễn thông và người sử dụng dịch vụ, đều là 10 chữ số bao gồm cả số mào đầu quốc gia ‘0’.

Được biết, số di động 11 số được, Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT) chính thức cấp vào năm 2007. Tuy nhiên thực tế những số di động 11 số không nhận được sự hưởng ứng của người dùng.

Theo V.THỊNH (PLO)