Thói quen giúp tăng cường sức đề kháng để chống chọi giữa "tâm bão" nCoV

Bên cạnh thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh nCoV theo chỉ dẫn của Bộ Y tế, việc tập cho mình những thói quen lành mạnh sau đây cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus corona.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học hàng ngày cũng là giải pháp đơn giản giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus corona.

Trước diễn biến phức tạp của virus corona rất cần tăng cường các thực phẩm giàu protein như: thịt gà, thịt bò, trứng, thịt lợn,… vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để kích thích nâng cao thể trạng, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể giúp chống lại virus gây bệnh hiệu quả.

thoi-quen-giup-tang-cuong-suc-de-khang-de-chong-choi-giua-tam-bao-ncov

Ngoài ra, một chế độ ăn thêm nhiều vitamin và chất xơ từ: các loại rau củ, hoa quả, ngũ cốc, các loại hạt,…cũng rất cần thiết trong thờ điểm này. Bởi chúng không chỉ tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra, đẩy lùi ung thư hữu hiệu.

Cần nói không với rượu bia và các chất kích thích, bởi chúng là những tác nhân hàng đầu gây tàn phá sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí còn có khả năng gây ra ung thư.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đống vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Dó là lý do vì sao các chuyên gia về sức khỏe vẫn thường khuyên chúng ta ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể ta sẽ sản sinh ra một chất meletonin, có tác dụng ức chế hàm lượng estrogen, tăng cường sức đề kháng tự nhiên, làm giảm khả năng mắc bệnh. Ngoài ra, một giấc ngủ sâu sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, tỉnh táo và vui vẻ để bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

thoi-quen-giup-tang-cuong-suc-de-khang-de-chong-choi-giua-tam-bao-ncov

Luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả (Ảnh minh họa)

Vận động thể dục thể thao thường xuyên mỗi ngày cũng là biện pháp đơn giản mà hiệu quả giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để chống chọi với dịch bệnh. Mỗi ngày bạn nên dành 20-30 phút để vận động bằng các bài tập đơn giản như: chạy bộ, yoga, gym, thiền,… việc này sẽ giúp thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi trong cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, quá trình lưu thông tuần hoàn máu cũng tốt hơn, tránh được nhiều bệnh tật, cải thiện sức khỏe.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

thoi quen giup tang suc de khang de chong choi giua tam bao nCoV giadinhvietnam (1)

Rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn giúp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh (Ảnh minh họa)

Vệ sinh cá nhân thường xuyên là thói quen đơn giản để giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa virus corona một cách hiệu quả. Bạn nên duy trì những thói quen vệ sinh cơ bản hàng ngày như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch chứa cồn, đặc biệt sau khi ho, hắt hơi hay sổ mũi cần dùng khăn giấy, khăn vải hoặc khuỷu tay che miệng để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Đặc biệt, khăn giấy đã qua sử dụng phải được bỏ vào thùng rác có nắp để tránh lây lan dịch bệnh.

Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày là một thói quen có lợi cho sức khỏe cũng như hệ miễn dịch của bạn. Nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời đảm bảo các tế bào và các cơ quan có đủ lượng oxy cần thiết để hoạt động đúng chức năng của chúng. Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung bằng các loại nước ép trái cây, viên sủi hoặc sữa để bù lại lượng nước đã mất, đồng thời nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Theo GiaDinhVietNam