Thấy chị dâu bầu bí bị chồng đánh mà mẹ vẫn dửng dưng ngồi ăn hoa quả, em chồng đã có 1 hành động bất ngờ khiến cả nhà há hốc mồm

Linh bật khóc nức nở vì cảm động cô không nghĩ em chồng lại làm hành động đó để giúp mình. Còn Tuấn và mẹ chồng thì há hốc mồm kinh ngạc.

Ngày Linh nói muốn về làm dâu thành phố, bố mẹ cô lo ngay ngáy không ngủ nổi vì nhà họ được mỗi cô là con gái. Từ nhỏ Linh lại hay ốm đau tính tình thì hiền lành, cả tin nên họ chỉ lo con gái bị ngươi ta bắt nạt.

Nhưng ngày nào cũng thấy Linh háo hức chuẩn bị đám cưới đêm đến cười khúc khích khi buôn chuyện với Tuấn nên ông bà tặc lưỡi nhìn nhau:

- Thôi thì nó đã yêu như vậy rồi thì mình cứ cho nó cưới đi.

Linh theo Tuấn về làm vợ khiến bao anh chàng phải tiếc nuối. Linh hiền nên được cô em chồng rất quý mến, còn mẹ chồng cô thì chẳng ưa cô chút nào. Vì bà ta bảo cô là dân nhà quê không cao sang như dân thành phố nhà bà nhưng năm xưa vì Tuấn sống chết muốn cưới nên bà mới tặc lưỡi đồng ý.

Thấy chị dâu bầu bí bị chồng đánh mà mẹ vẫn dửng dưng ngồi ăn hoa quả, em chồng đã có 1 hành động bất ngờ khiến cả nhà há hốc mồm

(Ảnh minh họa)

1 năm đầu Tuấn còn cưng chiều vợ, nhưng đến năm thứ 2 anh bắt đầu đổi tính đổi nết. Hễ Linh đi đâu về là anh lại ghen tuông vô cớ, anh kiểm soát vợ từng chút một. Nhiều lúc buồn quá Linh chỉ biết tâm sự cùng cô em chồng, chứ không dám nói với ai bố mẹ mình lại càng không vì cô sợ họ lo lắng.

Đợt đó bầu bí rồi mà Tuấn vẫn không tha, suốt ngày về làm phiền vợ. Cô bật khóc vì không hiểu sao anh lại thay đổi nhanh như thế. Anh chàng soái ca năm xưa của cô đâu rồi. Nhiều đêm nằm ngắm nghía chồng, Linh xoa xoa cái bụng nước mắt cứ vậy rơi lã chã.

Đợt đó công việc làm ăn của Tuấn không được thuận lợi, lại nghe mấy ông bạn ‘bơm’ đểu này kia nên bao nhiêu tức giận anh trút hết lên cho vợ. Đã vậy cô người yêu cũ còn bảo:

- Em thấy anh làm việc vất vả vậy mà chiều nay chị Linh và anh Nam còn vui vẻ uống cà phê trên phố kìa.

Đúng là Linh đi uống cà phê thật nhưng là gặp khách hàng nữ chứ không phải gặp lại tình cũ như Mai đã bảo. Hôm đó về nhà Tuấn lôi vợ ra đánh 1 trận nhừ tử:

- Cô đi với thằng nào giờ mới về.

- Ơ em đi ký hợp đồng mà, sao anh hỏi vậy.

- Hợp đồng cái gì người ta kêu thấy cô đi với thằng Nam kia kìa.

- Nam… Nam nào làm gì có ạ.

- Cô đừng có mà chối nhé.

Tuấn đánh vợ dù đanh bầu bí, mẹ chồng cô thấy thế cứ ung dung ngồi ăn hoa quả chẳng hề can ngăn. Em gái Tuấn đến chơi thấy vậy liền nhảy vào:

- Anh điên rồi à, chị ấy đang bầu đấy,  sao anh có thể đánh vợ như vậy?

- Em tránh ra, nó đi cà phê với trai về anh phải dạy cho nó 1 bài học mới được.

- Anh điên à, bầu 5 tháng rồi, còn thằng điên nào thèm ngó nữa. Mà mẹ nữa sao chị ấy bị đánh mà mẹ chẳng can ngăn còn thêm dầu vào lửa. Nếu con gái mẹ làm dâu cũng bị chồng đánh và mẹ chồng bàng quang như vậy thì mẹ nghĩ sao? Mẹ có phải là mẹ của con không, cùng là phụ nữ mà mẹ không biết xót à? Anh nữa nếu hay ghen như vậy thì ly hôn quách đi giải thoát cho nhau sớm sớm cho đỡ khổ.

- Vợ chồng nó dạy bảo nhau con xen vào làm gì.

- Mẹ à, mẹ khiến con thấy sợ quá rồi đấy. Sao mẹ vô cảm như vậy?

- Em nói với anh ấy giúp chị, thực sự chị không có ai hết.

- Em biết mà, chiều nay em thấy bà Mai đến công ty chắc lại bơm đểu chứ gì? Em nói cho anh biết chị Linh mới là vợ anh, vợ anh không tin mà lại đi tin người ngoài. Anh ấu trĩ thật rồi.

- Em thôi đi, anh không tin Mai lại nói dối anh.

- Thì ra anh nghe lời cô ta rồi về đánh vợ con hả? Nếu vậy anh gọi cô ta đến đây 3 mặt 1 lời, nếu thích thì em đưa anh lên phố check camera quán cà phê. Nếu em sai em sẽ đi khỏi căn nhà này còn nếu không em cũng sẽ không tha cho cô ta đâu.

- Đúng đấy, nếu cô ta nói dối đặt điều chị cứ để đó em nhổ hết răng cô ta ra cho.

- Em im đi.

- Em không im đấy, em nói thật với anh đàn ông đánh vợ là hèn, đánh vợ đang có bầu lại hèn và nhục hơn nữa.

Thấy chị dâu bầu bí bị chồng đánh mà mẹ vẫn dửng dưng ngồi ăn hoa quả, em chồng đã có 1 hành động bất ngờ khiến cả nhà há hốc mồm

(Ảnh minh họa)

Tuấn lúc này biết mình sai và đuối lý liền bỏ lên nhà. Cô em chồng ôm lấy chị dâu:

- Chị có sao không? Nếu anh ấy đánh chị lần nữa chị cứ kiện ra tòa cho anh ấy chừa đi. Còn mẹ nữa, mẹ cũng xem lại bản thân đi.

- Con… con dám nói mẹ vậy hả?

Mẹ chồng của Linh biết mình quá đáng nên cũng ngồi im:

- Chị cảm ơn em.

- Không có gì, chị nghỉ ngơi đi. Nếu thấy đau bụng thì nói để em đưa đi khám nhé.

- Ừ chị biết rồi.

Linh cảm động đến bật khóc vì cô không nghĩ mình lại may mắn khi gặ được ‘giặc bên ngô’ tốt tính như vậy. Nhưng nhìn cuộc sống địa ngục ở nhà chồng cô chỉ biết thở dài không biết rồi tương lai sẽ đi về đâu, thế mới nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng quả là không sai.

Theo An Nhiên (TTXH)