Thấy bạn trai giàu có chỉ mừng tuổi bố mẹ mình có 10 ngàn, cô gái nổi giận tuyên bố chia tay mà không biết trong bao lì xì đó có thứ mà không chàng trai nào mang lại được cho cô

Giây phút nhìn thấy số tiền có trong bao lì xì đó, mặt Mai đã tối sầm lại. Vinh đang coi thường gia đình Mai đấy ư? Vinh nghĩ sao mà chỉ mừng tuổi cho bố mẹ Mai có 10 ngàn cơ chứ.

Yêu được Vinh, Mai mừng lắm. Vinh không chỉ đẹp trai, tâm lý mà còn rất giàu có nữa. Mai nhẩm tính, tài sản Vinh có, Mai ăn chơi 3 đời cũng chẳng hết được. Mai biết, trước Mai, Vinh đã quen với rất nhiều người con gái nhưng Mai là người được chọn. Mai cho rằng vì Mai xinh đẹp nên Vinh động lòng và không từ bỏ được Mai. Mai đâu biết, Vinh yêu Mai vì sự thanh thoát ở Mai, vì sự thuần khiết trong tâm hồn của Mai. Chỉ đáng tiếc…

Từ ngày yêu Vinh, được Vinh chiều chuộng thứ này thứ nọ, Mai đâm ra thay tính đổi nết. Từ một cô gái có suy nghĩ đơn giản, lương thiện, Mai quay sang thực dụng hẳn. Mai nghĩ rằng yêu được người giàu có như Vinh thì dại gì mà không đòi hỏi. Mấy cô bạn Mai cũng đồng ý với quan điểm này của Mai.

Họ nói rằng Mai mà không vòi vĩnh, không đòi chiều chuộng là Mai dại, Mai ngu. Gái đẹp nên có quyền. Vinh yêu Mai, phải chiều chuộng, cung phụng Mai là đúng rồi. Dần dà, Mai đã biến tình yêu trong sáng, thuần khiết của mình thành một thứ tình yêu trục lợi cho riêng bản thân mình.

Còn về phía Vinh, Vinh đủ thông minh để hiểu Mai đang nghĩ gì, đang làm gì với mình. Vinh yêu Mai thật. Nhưng cứ để tình trạng này tiếp diễn mãi cũng không hay. Vinh cần phải đưa Mai về làm đúng Mai của ngày xưa. Có như vậy thì tình yêu này mới bền chặt được. Chứ nếu không, cứ mải miết chạy theo tiền, vàng, nó cũng sớm tan thành mây khói mà thôi.

Thấy bạn trai giàu có chỉ mừng tuổi bố mẹ mình có 10 ngàn, cô gái nổi giận tuyên bố chia tay mà không biết trong bao lì xì đó có thứ mà không chàng trai nào mang lại được cho cô

Từ ngày yêu Vinh, được Vinh chiều chuộng thứ này thứ nọ, Mai đâm ra thay tính đổi nết. (Ảnh minh họa)

Vinh bắt đầu thiết chặt lại chi tiêu của Mai. Giờ thứ gì chính đáng thì Vinh mới đáp ứng cho Mai. Còn những đòi hỏi vô lý, Vinh bỏ qua hết. Vinh không tiếc tiền cho người con gái mình yêu, nhưng mục đích chi tiêu thì phải chính đáng. Còn Mai, đang ăn hoang tiêu rộng, bỗng nhiên bị mất nguồn thu lớn, đâm ra bực bội, gắt gỏng rồi cứ đòi hỏi không được liền quay ra nói luôn Vinh là kẻ keo kiệt, bủn xỉn:

- Em có đòi hỏi gì quá đáng đâu, sao anh khó khăn thế chứ. Hay là anh tiếc tiền với em. – Mai vờ giận dỗi, nhõng nhẽo

Vinh biết bây giờ càng cố giải thích, Mai sẽ càng nghĩ Vinh đang ngụy biện. Vậy là Vinh im lặng. vinh hy vọng, Mai sẽ sớm thay đổi để cả hai tiến đến tương lai xa hơn. Đâu ngờ…

Mai giận Vinh luôn, chẳng thèm gặp mặt Vinh. Tết nhất đến chân rồi, Vinh gọi điện rủ mai sang nhà, Mai không nghe cũng không thèm gặp Vinh. Dường như Vinh càng cố níu kéo, Mai càng cố buông bỏ. Còn Mai, tất cả những gì Mai làm chỉ đơn giản là vì giận dỗi. Mai muốn cho Vinh biết rằng, Mai quan trọng với Vinh như thế nào. Rồi Vinh sẽ phải xuống nước với Mai thôi.

Mùng 1 Tết…

Mai đang chán nản vì Vinh mãi không gọi điện làm lành thì mẹ Mai vui mừng vào báo Vinh sang chơi. Đầu bù tóc rối, Mai nhanh chóng sửa soạn để đón Vinh. Vui lắm nhưng Mai vẫn tỏ ra cành cao để giữ giá cho mình.

- Anh sang đây làm gì? – Mai cao giọng

- Anh sang chúc Tết hai bác. – Vinh điềm tĩnh

Thấy bạn trai giàu có chỉ mừng tuổi bố mẹ mình có 10 ngàn, cô gái nổi giận tuyên bố chia tay mà không biết trong bao lì xì đó có thứ mà không chàng trai nào mang lại được cho cô

Và mặc cho bố mẹ ngăn cản, Mai vẫn nhất quyết đuổi Vinh ra khỏi nhà. (Ảnh minh họa)

Rồi Vinh rút ra hai phong bao lì xì và cố tình để Mai thấy bên trong mỗi bao lì xì chỉ có 10 ngàn. Vinh lễ phép trao nó về phía bố mẹ Mai. Bố mẹ Mai thì vui vẻ đón nhận, cảm ơn Vinh. Nhưng Mai thì…

Giây phút nhìn thấy số tiền có trong bao lì xì đó, mặt Mai đã tối sầm lại. Vinh đang coi thường gia đình Mai đấy ư? Vinh nghĩ sao mà chỉ mừng tuổi cho bố mẹ Mai có 10 ngàn cơ chứ. Là sự coi thường hay vì keo kiệt, với Mai chẳng còn quan trọng nữa. Mai đứng phắt dậy:

- Chia tay đi, tôi ngán anh đến tận cổ rồi! – Mai hùng hổ

Và mặc cho bố mẹ ngăn cản, Mai vẫn nhất quyết đuổi Vinh ra khỏi nhà. Vinh đứng dậy, tim đau nhói nhưng không biểu lộ ra mặt. Vinh kính cẩn chào bố mẹ Mai rồi ra về.

Còn Mai, nhìn hai bao lì xì, uất ức lắm định xé bỏ thì bỗng bố Mai ồ lên, lấy ra trong bao lì xì mảnh giấy nhỏ. Trong đó là lời chúc sức khỏe của Vinh và lời mong bố mẹ Mai đồng ý cho Vinh lấy Mai. Mai ngỡ ngàng. Như sực tỉnh sau cơn mê dài, Mai nhận ra tất cả những gì Vinh vừa làm chỉ là sự thử thách mà Vinh đặt ra cho Mai.

Vinh yêu Mai thật lòng, mong cưới Mai làm vợ, người đàn ông tốt như Vinh, liệu Mai có tìm thấy người thứ hai nữa không? Trong khi Mai, bị đồng tiền làm cho khuất mắt, chẳng còn nghĩ được gì nữa ngoài sự thực dụng. Mai lao nhanh ra ngoài nhưng Vinh đã đi mất. Điện thoại thì Vinh không bắt máy. Tình yêu đẹp bỗng chốc bị hủy hoại chỉ vì sự ích kỉ, vụ lợi cho bản thân, liệu có đáng không đây?

Theo Thể thao xã hội