Tắm đêm khiến mẹ trẻ 18 tuổi đột tử để lại hai con nhỏ mới sinh

Câu chuyện thương tâm xảy ra tại Tuyên Quang, người mẹ trẻ sinh năm 2000 mới sinh con chưa được 1 tháng thì tử vong vì đi tắm ban đêm khiến người thân bàng hoàng đau xót.

Tắm đêm khiến mẹ trẻ 18 tuổi đột tử để lại hai con nhỏ mới sinh

Người mẹ xấu số tên là Bàn Thị Mai (sinh ngày 17/2/2000, thường trú tại xã Tuân Lộ, Hương Sơn, Tuyên Quang). Vào đêm ngày 1/9, chị Mai đi tắm dù có người khuyên bảo và trời đã khá khuya. Tắm xong, Mai vào nhà cho con bú và đi ngủ. Đến khoảng 1h30 ngày 2/9 thì người thân trong gia đình bị đánh thức bởi tiếng kêu yếu ớt của Mai. Mọi người thấy vậy liền xoa bóp dầu gió rồi lập tức đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Các bác sĩ cho biết chị Mai đã tử vong trước khi có mặt ở bệnh viện.

Tắm đêm khiến mẹ trẻ 18 tuổi đột tử để lại hai con nhỏ mới sinh
Anh Nguyễn Văn Vĩ - chồng chị Mai bên con gái đầu lòng.

Sự việc bi đát xảy ra quá bất ngờ khiến anh Nguyễn Văn Vĩ (sinh năm 1997) – chồng chị Mai  vô cùng đau đớn và khó có thể chấp nhận đây là sự thật. Anh chia sẻ hai vợ chồng quen nhau khi anh đang làm công nhân cho một nhà máy, còn vợ là nhân viên nhà hàng. Sau khoảng thời gian yêu nhau thì đến tháng 10/2017, hai người tổ chức đám cưới tuy đơn giản mà ấm cúng trong sự chúc phúc của hai bên gia đình. 

Nén chặt nỗi đau đớn vì mất đi người vợ trẻ, anh Vĩ kể lại khoảng thời gian khi biết vợ mang thai, anh đã cực kỳ vui mừng và xem đó là động lực để chăm chỉ làm việc hơn nữa. Đến khi thai lớn hơn một chút thì đôi vợ chồng biết được mình sắp chào đón một cặp song sinh. Sau đó vì công việc khá vất vả nên khi mang thai đến tháng thứ 4, chị Mai bị dọa sảy thai phải đi điều trị tại bệnh viện ở Vĩnh Phúc. 

Tắm đêm khiến mẹ trẻ 18 tuổi đột tử để lại hai con nhỏ mới sinh
Bà Lý Thị Hoa - mẹ đẻ của Mai vẫn chưa thể chấp nhận rằng đứa con gái của mình đã ra đi.

Đến tuần thai thứ 37, hai bé Bảo An và Ngọc Anh chào đời. Dù sinh non và phải ở lại bệnh viển để theo dõi ít hôm nhưng sự ra đời của các con là niềm vui vô bờ của gia đình. Sau khi hai bé được về, anh Vĩ để ba mẹ con ở nhà còn mình thì tiếp tục xuống Vĩnh Phúc để làm việc. Đêm xảy ra chuyện, dù cảm giác nóng ruột trong người nhưng anh không dám gọi về vì sợ đánh thức vợ. 

Sau mấy ngày lo tang lễ cho vợ, anh Vĩ và người thân phát hiện Bảo An cùng Ngọc Anh bị viêm họng và viêm phổi do sức đề kháng kém vì sinh non. Vậy là chưa nguôi nỗi đau mất vợ, người bố 21 tuổi lại vội vàng chuyển hai con lên bệnh viện Vĩnh Phúc điều trị. Đến ngày 13/9 thì tiếp tục chuyển lên bệnh viện Nhi Trung Ương vì tình hình của các bé chuyển xấu. 

Tắm đêm khiến mẹ trẻ 18 tuổi đột tử để lại hai con nhỏ mới sinh
Hiện ba bố con anh Vĩ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực tại viện Nhi Trung Ương thì đến nay sức khỏe của các con đang dần ổn định hơn. Dự kiến sẽ được cho xuất viện về nhà trong vài ngày tới. Kể từ khi người mẹ ra đi đã khiến cho gia đình Vĩ đối mặt với rất nhiều khó khăn. Riêng chi phí di chuyển, chữa trị và thuốc men cho các con đã khiến gia đình chạy vạy vay mượn khắp nơi. 

"Mất đi người vợ của mình, mất đi người mẹ của 2 đứa con bé bỏng khiến gia đình em như lâm vào bi kịch của khó khăn, khổ sở. Chính vì vậy, rất mong mọi người dang rộng vòng tay hỗ trợ cho 2 con gái em sữa, tấm áo, tã lót hay đồ dùng để các cháu được yêu thương, che chở", Vĩ xúc động nói.

Tại sao tắm đêm lại gây nguy hiểm đến vậy?

Vào buổi tối, nhiệt độ giảm xuống thấp sẽ không có lợi cho việc tắm. Lúc này cơ thể sẽ tự điều chỉnh bằng cách co mạch hoặc giãn mạch để giữ hoặc thoát bớt nhiệt. Nếu mạch máu não theo đó bị co lại đột ngột sẽ sễ gây ra đột quỵ do nhồi máu lên não hoặc mạch vành - mạch cung cấp máu cho tim co thắt đột ngột. 

Đối với những người cơ thể đang nóng nực do hoạt động hoặc thời tiết, lỗ chân lông đang mở để thoát nhiệt mà tắm đột ngột thì nước sẽ ngấm vào lỗ chân lông, gây ra tình trạng cảm lạnh. Người bị giảm hệ miễn dịch, phụ nữ có thai, người già yếu tắm vào đêm muộn sẽ dễ bị viêm phổi, cảm cúm...

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân thì bạn tuyệt đối không nên tắm muộn và không tắm lúc cơ thể đang mệt mỏi. Tập thói quen tắm trước 20h hoặc tắm vào buổi sáng thì càng tốt bạn nhé. 

Ảnh: Internet

Theo Bestie